Thứ Sáu, 26/04/2024 13:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phần Lan dạy học sinh bơi như nàng tiên cá

(ANTV) - Đã bao giờ bạn muốn trở thành một sinh vật trong chuyện cổ tích hay chưa? Lớp “học làm tiên cá” tại Phần Lan có thể sẽ giúp ước muốn của bạn sẽ trở thành gần hiện thực. Tại lớp học này, mọi người sẽ được mặc một chiếc đuôi cá và sẽ học cách di chuyển dưới nước như một nàng tiên cá.

Từ tháng Tám năm ngoái cho đến nay, cô Mottonen, một cựu giáo viên mầm non đã dạy hơn 200 học viên cách bơi như một nàng tiên cá. Chiếc đuôi cá màu hồng được trang trí kì công của cô Mottenen và sắc xanh tái hiện màu nước biển tại lớp học này khiến học viên quên đi cái giá rét bên ngoài.

Cô Maija Mottonen, Cô giáo dạy bơi cho biết: "Đây chính là ước mơ trở thành hiện thực đối với tôi. Từ bé tôi đã luôn muốn nuôi một nàng tiên cá trong nhà để bầu bạn. Nhưng bây giờ tôi nghĩ là có lẽ trở thành nàng tiên cá thì sẽ nhanh hơn."

Cô giáo Mottonen dạy các học viên cách uốn người từ trên xuống dưới theo sóng nước như một con rắn kết hợp với động tác đạp đuôi như cá heo và mục đích giống cách bơi của cá nhất có thể. Những học viên như anh Markus, có thời gian học từ lâu sẽ tập các động tác khó hơn như vỗ đuôi  và lặn sâu xuống đáy bể. Anh Markus chia sẻ, khi anh mới bắt đầu tham gia lớp học, nhiều đồng nghiệp của anh đã có những định kiến nhất định, tuy nhiên anh không quan tâm đến điều đó mà tiếp tục thực hiện sở thích của mình. Anh cho biết được làm người cá là một trải nghiệm kì diệu.

Anh Markus Parviainen, Công nhân xây dựng cho biết: "Mọi người nghĩ chỉ có các cô gái mới muốn trở thành tiên cá nhưng tôi không đồng tình với quan điểm đó, ai cũng có thể trở thành người cá miễn là bạn yêu thích bộ môn này. Và đây cũng là cách rèn luyện thể chất rất hiệu quả."

Còn chị Annika sẵn sàng lái xe 40 phút từ nhà vượt qua con đường phủ kín tuyết để tới tham dự lớp học này.

Chị Annika Ihatsu, học viên cho biết: "Tôi bị nghiện bộ môn này ngay sau lần thử đầu tiên.Nó đem lại cho tôi cảm giác rất mạnh mẽ khi ở dưới nước."

Có lẽ Phần Lan không phải nơi đầu tiên chúng ta nghĩ tới khi nhắc tới một miền đất cổ tích. Tuy nhiên hơn 180,000 hồ nước ngọt tại đất nước này tạo điều kiện hoàn hảo nếu bất cứ ai muốn trở thành người cá.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm