Thứ Sáu, 29/03/2024 16:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pakistan lên tiếng về vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Ấn Độ

(ANTV) - Liên quan tới vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở huyện Pulwama thuộc bang Giam-mu và Kashmir của Ấn Độ vào chiều qua khiến hơn 40 người thiệt mạng. Pakistan khẳng định đây là "vấn đề gây quan ngại nghiêm trọng", nước này "luôn lên án các hành vi bạo lực ở bất cứ nơi nào trên thế giới," tuy nhiên cực lực bác bỏ các cáo buộc của chính phủ và truyền thông Ấn Độ rằng Pakistan liên quan đến vụ tấn công này.

Trước đó, Ấn Độ đã lên án Pakistan dính dáng đến vụ tấn công khủng bố ở Pun-goa-ma, do nhóm đặt căn cứ tại Pakistan thừa nhận tiến hành) khiến hơn 40 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng.

Ấn Độ yêu cầu nước láng giếng chấm dứt việc hậu thuẫn các phần tử khủng bố và dỡ bỏ các cơ sở hạ tầng của khủng bố hoạt động trên lãnh thổ nước mình.

Ấn Độ cũng nhắc lại lời kêu gọi tất cả các thành viên cộng đồng quốc tế ủng hộ đề xuất: liệt vào danh sách đen các phần tử khủng bố, trong đó có tên Masood Azhar, thủ lĩnh Jaish-e-Mohammed và cấm các tổ chức khủng bố đến từ những vùng lãnh thổ do Pakistan kiểm soát.

Mỹ và Liên minh châu Âu vẫn có quan điểm khác biệt về vấn đề Iran

Hội nghị quốc tế về Trung Đông diễn ra tại Ba Lan đã kết thúc mà không đạt được kết quả cụ thể nào. Trong suốt 2 ngày diễn ra hội nghị, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã thể hiện những quan điểm khác biệt trong vấn đề Iran.

Theo Tân Hoa xã, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đổ lỗi cho những tác động từ Iran gây ra tình trạng bất ổn trong khu vực, khẳng định nếu "không đương đầu" với Iran thì sẽ không thể đạt được hòa bình và ổn định tại Trung Đông. Ông Pompeo nhấn mạnh sự cần thiết phải gia tăng sức ép và các biện pháp trừng phạt đối với quốc gia Hồi giáo.

Trong khi đó, EU lại có những quan điểm khác biệt. Phát biểu bế mạc hội nghị, Ngoại trưởng Ba Lan Jacek Czaputowicz nêu rõ EU tin tưởng vào việc duy trì bản chất hòa bình của chương trình hạt nhân Iran, đồng thời kêu gọi duy trì thỏa thuận có tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) mà Iran ký với Nhóm P5+1 (gồm 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đức) năm 2015 - thỏa thuận theo ông sẽ đóng vai trò quan trọng trong dài hạn.

Hội nghị Quốc tế về Trung Đông diễn ra trong hai ngày 13-14/2 với sự tham gia của hơn 60 quốc gia. Ba Lan và Mỹ đồng tổ chức hội nghị, tập trung thảo luận về tình hình chính trị và vai trò của Iran trong khu vực, tình hình Yemen và Syria, an ninh và ổn định tại khu vực ở Trung Đông. Mỹ đã mời Israel và các quốc gia Arab tham dự, song không mời Iran.

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật ngân sách tránh Chính phủ khỏi đóng cửa

Sau Thượng viện, vào tối 14/2 theo giờ Mỹ, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật ngân sách tránh cho chính phủ phải đóng cửa sau thời hạn 15/2. Tuy nhiên, dự luật này vẫn phải được Tổng thống Donald Trump ký duyệt để có hiệu lực.

Với số phiếu 300/128, dự luật ngân sách cho chính phủ liên bang Mỹ trong năm tài khóa 2019 đã được thông qua tại Hạ viện. Trước đó, văn bản này đã được thông qua tại Thượng viện với số phiếu 83/16.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Trump sẽ ký dự luật này đồng thời sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để huy động ngân sách cho việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico. Dự luật ngân sách này không bao gồm 5,7 tỷ USD mà Tổng thống Trump yêu cầu cho kế hoạch bức tường biên giới của ông mà chỉ có gần 1,4 tỷ USD cho việc xây dựng gần 90km hàng rào biên giới.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm