Thứ Sáu, 29/03/2024 22:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

OPEC+ nhất trí về gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu

(ANTV) - Ngày 06/6, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã đạt được nhất trí về gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thêm 1 tháng nhằm giúp vực lại giá dầu.

Tại hội nghị trực tuyến của OPEC+, các đại biểu tham dự khẳng định toàn bộ các nước đã nhất trí với thỏa thuận mới. Cụ thể,  OPEC+ sẽ duy trì cắt giảm sản lượng dầu ở mức 9,7 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng 7, thay vì cắt giảm 7,7 triệu thùng/ngày sau tháng này như đã định.

Trước đó, Ả Rập Xê Út và Nga đã nhất trí về một thỏa thuận sơ bộ kéo dài thêm 1 tháng cắt giảm sản lượng dầu mỏ ở mức kỷ lục hiện nay, đồng thời gây áp lực cắt giảm hơn nữa đối với những nước không tuân thủ đầy đủ việc cắt giảm sản lượng.

Làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử dựa trên màu da sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd tại thành phố Minneapolis của Mỹ đang tiếp tục lan rộng trên khắp thế giới. 

Riêng ở châu Âu, hôm 6/6, hàng chục nghìn người đã xuống đường biểu tình tại nhiều thành phố ở Đức bất chấp các quy định giãn cách xã hội do dịch COVID-19, trong khi tại Anh, biểu tình ở 1 số nơi đã dẫn đến đụng độ với lực lượng cảnh sát gây mất an ninh.

Cảnh sát Đức cho biết, hôm qua đã có khoảng 14.000 người tham gia các cuộc biểu tình ở trung tâm thành phố Hamburg, trong đó riêng Tòa thị chính thành phố có khoảng 6.000 người. Một số ga tàu điện ngầm và dịch vụ S-Bahn đã tạm thời bị đóng cửa. Tại thủ đô Berlin, khoảng 10.000 người biểu tình đã lấp kín quảng trường Alexanderplatz, một bộ phận có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, trong khi phần lớn không tuân thủ các quy định này. Biểu tình cũng diễn ra ở nhiều thành phố khác như Frankfurt/Main, München, Köln, Stuttgart... trong đó có các cuộc “biểu tình im lặng”, với hình thức đoàn người im lặng trong 8 phút 46 giây, đúng bằng khoảng thời gian George Floyd bị ghì cổ đến tử vong hôm 25/5.

Còn tại thủ đô London, Anh, phần lớn các sự kiện diễn ra ôn hòa, song 1 số ít người biểu tình gần nơi ở của Thủ tướng Boris Johnson tại phố Downing đã ném chai lọ vào cảnh sát, buộc lực lượng này có hành động tự vệ và đẩy lui những người này. Người biểu tình cũng tụ tập ở khu vực Đại sứ quán Mỹ và tòa nhà Quốc hội Anh, bất chấp các khuyến cáo của chính phủ tránh tụ tập đông người do dịch COVID-19./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm