Thứ Năm, 25/04/2024 16:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

(ANTV) - Đêm  7/11 (theo giờ Việt Nam), ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã đánh bại đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump của đảng Cộng Hòa để giành được số phiếu đại cử tri cần thiết trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Với 20 phiếu đại cử tri mà ông Joe Biden có được ở bang chiến lược quan trọng Pennsylvania, ứng viên đảng Dân chủ này đã có tổng cộng 273 phiếu đại cử tri, trên 270 phiếu đại cử tri là mức tối thiểu để tuyên bố chiến thắng chung cuộc.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhiều hãng truyền thông lớn trên thế giới đồng loạt đưa tin chiến thắng này, ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump và chiến dịch của ông đã kiện kết quả bỏ phiếu tại nhiều bang được cho là đã thuộc về ông Biden và yêu cầu kiểm lại phiếu tại các bang này.

Trong một thông báo gửi đến giới báo chí Mỹ, ông Donald Trump khẳng định cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay vẫn chưa kết thúc và nhấn mạnh đội ngũ vận động tranh cử của ông đang gấp rút triển khai cuộc chiến pháp lý làm rõ vấn đề gian lận đến kết quả bầu cử cuối cùng./

Các nhà lãnh đạo thế giới chúc mừng chiến thắng của ông Joe Biden

Ngay sau khi truyền thông Mỹ tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, lãnh đạo  nhiều nước đã đồng loạt gửi lời chúc mừng tới ông Biden, bày tỏ mong muốn hợp tác với chính quyền mới của Mỹ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau là một trong những nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên gửi lời chúc mừng tới ông Joe Biden. Nhà lãnh đạo Canada mong chờ được hợp tác và xây dựng mối quan hệ đặc biệt cùng với chính quyền mới của Mỹ.Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson hy vọng có thể được hợp tác chặt chẽ với Mỹ về những ưu tiên hàng đầu của hai nước, từ vấn đề biến đổi khí hậu tới thương mại và an ninh.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 7/11 đã chúc mừng chiến thắng của ông Joe Biden, nói rằng họ có nhiều thách thức phải đối mặt. Cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và  Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã ca ngợi việc ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cửa Mỹ, kêu gọi củng cố hơn nữa mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương này. Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng gửi lời chúc mừng ông Biden, gọi ông là "người ủng hộ mạnh mẽ cho Liên minh chúng ta."

Sau khi truyền thông Mỹ đưa tin về chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã gửi lời chúc, bày tỏ mong muốn được làm việc với chính quyền mới của Mỹ để củng cố hơn nữa quan hệ đồng minh giữa hai nước.

Lãnh đạo các nước Mỹ Latinh như Argentina, Chile, Colombia, các nước Trung Đông như Iraq, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Jordani… cũng gửi lời chúc mừng tới cặp liên danh Joe Biden và Kamala Harris.

Cùng với chiến thắng của ông Joe Biden, ứng viên Phó Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đã làm nên lịch sử, trở thành người phụ nữ, người da màu và người gốc Nam Á đầu tiên đắc cử chức Phó Tổng thống Mỹ.

Trước đó vào hồi tháng 8 năm nay, bà Kamala Harris đã trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên chính thức trở thành ứng cử viên Phó Tổng thống của một chính đảng ở Mỹ. Bà cũng là người phụ nữ thứ 4 được đề cử trở thành ứng viên tổng thống hoặc Phó Tổng thống trong lịch sử Mỹ.

Bà Harris sinh năm 1964. Sau khi tốt nghiệp Đại học Howard ở thủ đô Washington DC, bà Harris theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Năm 2003, bà trở thành luật sư quận San Francisco, trước khi thành Tổng chưởng lý California. Sau đó, bà là người phụ nữ da màu thứ 2 trong lịch sử trở thành thượng nghị sĩ Mỹ.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm