Thứ Bảy, 20/04/2024 10:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông Joe Biden bắt đầu quá trình tiếp nhận chức vụ Tổng thống Mỹ

(ANTV) - Liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ. Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden, người được truyền thông tuyên bố đắc cử trong cuộc bầu cử vừa qua, đã chính thức bắt đầu quá trình tiếp nhận chức vụ Tổng thống Mỹ. Thông báo bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực được đưa ra ngay sau khi Michigan - bang chiến địa quan trọng chính thức công nhận ông Biden là người chiến thắng tại bang này.

Sau thông báo của Cơ quan quản lý và hỗ trợ hoạt động của các đơn vị trong Chính phủ Mỹ (GSA), phía ông Biden bắt đầu nhận được ngân sách chính phủ và văn phòng làm việc chính thức để tiến hành quá trình chuyển tiếp tới ngày nhậm chức Tổng thống trong hơn 2 tháng nữa. Từ nay, ông Biden và cấp phó của mình cũng sẽ được báo cáo thường kỳ về các vấn đề an ninh quốc gia giống như Tổng thống D.Trump.

Thông cáo của phía ông Biden cho hay, những cuộc họp đầu tiên sẽ là với những quan chức chính phủ để bàn việc đối phó với đại dịch COVID-19 và những vấn đề an ninh quốc gia.

Trong tuyên bố vừa đưa ra, Tổng thống D.Trump cho biết đã cho phép người đứng đầu GSA Emily Murphy được bắt đầu quá trình chuyển giao cho chính quyền của ứng cử viên Joe Biden, bất chấp kế hoạch của ông tiếp tục theo đuổi các khiếu nại pháp lý liên quan tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống hôm 3/11.

Mỹ điều máy bay ném bom hạng nặng đến Trung Đông

Mỹ đã triển khai một số máy bay ném bom hạng nặng B-52H Strat-to Fort-tress đến Trung Đông. Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ xác nhận, số máy bay trên đã nhận lệnh gấp, bay thẳng từ căn cứ tại North Dakota đến Trung Đông để "tái đảm bảo với các đồng minh và đối tác của Mỹ". Máy bay ném bom được hộ tống bởi máy bay chiến đấu F-15 và F-16, cùng máy bay tiếp liệu trên không.

Mỹ từng triển khai máy bay ném bom B-52 tới Trung Đông trong các thời điểm căng thẳng gia tăng ở khu vực này. Gần đây nhất là vào đầu năm 2020 sau khi Mỹ tiến hành vụ không kích tại Iraq khiến tướng Qassem Solei-mani của Iran thiệt mạng.

Trước đó, loại máy bay ném bom chiến lược này cũng đã được điều đến khu vực vào tháng 5/2019, khi Iran bị cáo buộc tấn công một số đồng minh của Mỹ tại Vịnh Persia và bắn hạ máy bay do thám không người lái của Mỹ bay gần không phận Iran.

Máy bay B-52, loại máy bay có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hạng nặng khác, được Mỹ điều động giữa lúc dấy lên những đồn đoán rằng, Tổng thống Donald Trump có kế hoạch quân sự đối với Iran trước khi rời Nhà Trắng.

Bộ Quốc phòng Israel điều tra vụ mua bán tàu ngầm Đức

Bộ Quốc phòng Israel thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz đã thành lập một ủy ban điều tra của chính phủ để theo đuổi vụ mua tàu ngầm Đức - một thương vụ được cho là có liên quan tới Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Với vụ bê bối này, ông Netanyahu là thủ tướng đương nhiệm duy nhất trong lịch sử Israel phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng.

Quyết định trên được đưa trong bối cảnh mối quan hệ giữa ông Benny Gantz và Thủ tướng Netanyahu tiếp tục căng thẳng liên quan tới những thỏa thuận khi thành lập chính phủ liên minh. Theo bộ trên, ủy ban điều tra có nhiệm vụ làm rõ toàn bộ thương vụ mua bán này và công bố kết quả điều tra sau 4 tháng.

Liên quan cuộc điều tra trên, cảnh sát Israel nghi ngờ các cá nhân trong và ngoài quân đội đã tham nhũng trong thương vụ mua bán tàu ngầm trị giá khoảng 2 tỷ USD của nước này với tập đoàn công nghiệp Đức ThyssenKrupp. Trong số những người bị cáo buộc tham nhũng có luật sư của Thủ tướng, ông David Shimron với cáo buộc tiến hành hoạt động rửa tiền.

Trước đó, tháng 3/2020, ông Benny Gantz đã trực tiếp cáo buộc Thủ tướng Netanyahu đã nhận 4,8 triệu USD trong vụ mua bán tàu ngầm trên.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm