Thứ Ba, 19/03/2024 14:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông già Noel chào đón trẻ em theo phương thức giãn cách xã hội

(ANTV) - Tại Brazil, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thay đổi nhưng sẽ không ngăn được trẻ em ở nước này gặp và nói những lời nguyện ước với ông già Noel về một mùa Giáng sinh đang đến gần. Tuy nhiên, chỉ có một điều khác là cuộc gặp này sẽ diễn ra qua màn hình.

Trung tâm mua sắm NorteShopping ở Rio de Janeiro, nơi được coi là “ngôi nhà” của ông già Noel đã giúp các em nhỏ được nói chuyện với ông già Noel mà vẫn đảm bảo giãn cách phòng chống dịch Covid-19 bằng cách cho trẻ em gặp ông già Noel qua màn hình.

Ngoài việc gặp gỡ ông già Noel qua màn ảnh, khu vực trưng bày này cũng được vệ sinh, khử khuẩn giữa mỗi lần có khách đến thăm và trẻ em bắt buộc phải rửa tay sạch sẽ bằng thuốc khử trùng trước khi nói với ông già Noel về những nguyện vọng của chúng trong mùa Giáng sinh.

Anh: Sáng kiến kinh doanh nhà hàng thời Covid-19

Từ đồ ăn nhanh đến bữa ăn cầu kỳ, ngon miệng, một số nhà hàng ở Anh đang thay đổi để thích ứng với tình hình mới bằng cách chuẩn bị những gói nguyên liệu nấu ăn hoàn chỉnh bán cho khách mang đi nhằm duy trì hoạt động trong thời kỳ đóng cửa vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bằng cách làm này, các khách hàng trở thành đầu bếp, có thể chế biến ra những bữa ăn mang hương vị họ yêu thích ngay trong gian bếp của mình.

Đối với anh James Knappett, bếp trưởng kiêm chủ nhà hàng Kitchen Table ở London, Anh, quyết định bán những bộ kit nguyên liệu để khách tự chế biến bữa ăn là việc không dễ dàng nhưng nó là điều quan trọng thiết yếu trong hoàn cảnh hiện tại. Dù vậy, nhưng theo anh Knappett, khách hàng đều có phản ứng tích cực với cách làm này của nhà hàng, cho dù món ăn không được đích thân các đầu bếp của nhà hàng chế biến từ A đến Z.

Anh James Knappett – Bếp trưởng nhà hàng Kitchen Table cho biết: “Chúng tôi vẫn là những đầu bếp quan tâm đến chất lượng sản phẩm của mình. Chúng tôi sử dụng những nguyên liệu cao cấp nhất, những kỹ thuật mà chúng tôi thường sử dụng để hướng dẫn khách hàng làm ra một món ăn hoàn chỉnh. Hầu hết các vị khách đều hứng thú với cách làm này, họ nói rằng món ăn rất ngon.”

Nhà hàng có 20 nhân viên, từng rất đông khách, và được đặt trước kín chỗ mỗi ngày. Hiện nay, có một đội ngũ nhân viên đảm nhận nhiệm vụ giao khoảng 80 đơn hàng mỗi tuần. Với việc hướng tới phân khúc cao cấp của thị trường, các bộ kit nguyên liệu có giá từ 150 – 250 bảng Anh cho hai người ăn và có hướng dẫn chế biến đầy đủ.

Còn đối với anh em James và Thom Elliot, việc đóng cửa hóa ra lại là một cứu cánh bất ngờ cho sản phẩm “Pizza in the Post” (Pizza mang đi) của cửa hàng Pizza Pilgrims. Pizza Pilgrims đã thử cách làm là bán nguyên liệu đến tận nhà của khách hàng trong vài năm trước nhưng việc kinh doanh chưa có nhiều tiến triển. Khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà để nấu nướng do ảnh hưởng của đại dịch, James và Thom cho rằng dự án này sẽ phát triển.

Anh James Elliot – Đồng sở hữu nhà hàng Pizza Pilgrims cho biết: “Chúng tôi nhận thấy doanh thu không hề giảm mà thậm chí còn tăng lên với dịch vụ này. Vì vậy, chúng tôi đã tăng cường sản xuất các bộ nguyên liệu để khách hàng có thể tự chế biến pizza tại nhà và đều nhận được những phản hồi tích cực.”

Nhờ sáng kiến này, nhà hàng đã lại có thể huy động 30 nhân viên trở lại làm việc. Mỗi ngày, họ bán được hơn 1000 bộ kit nguyên liệu làm pizza mang đi.  Với mức giá 15 bảng Anh cho một suất pizza dành cho hai người, anh em nhà Elliots cho biết lợi nhuận của họ đã tăng lên theo ngày và đến nay họ nhận thấy cách làm này vẫn rất triển vọng trong tương lai, kể cả sau đại dịch.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm