Thứ năm, ngày 21/01/2021 - 03:13 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:07, Thứ 6, 04/12/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ông già Noel chào đón trẻ em theo phương thức giãn cách xã hội

(ANTV) - Tại Brazil, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thay đổi nhưng sẽ không ngăn được trẻ em ở nước này gặp và nói những lời nguyện ước với ông già Noel về một mùa Giáng sinh đang đến gần. Tuy nhiên, chỉ có một điều khác là cuộc gặp này sẽ diễn ra qua màn hình.

 

Trung tâm mua sắm NorteShopping ở Rio de Janeiro, nơi được coi là “ngôi nhà” của ông già Noel đã giúp các em nhỏ được nói chuyện với ông già Noel mà vẫn đảm bảo giãn cách phòng chống dịch Covid-19 bằng cách cho trẻ em gặp ông già Noel qua màn hình.

Ngoài việc gặp gỡ ông già Noel qua màn ảnh, khu vực trưng bày này cũng được vệ sinh, khử khuẩn giữa mỗi lần có khách đến thăm và trẻ em bắt buộc phải rửa tay sạch sẽ bằng thuốc khử trùng trước khi nói với ông già Noel về những nguyện vọng của chúng trong mùa Giáng sinh.

Anh: Sáng kiến kinh doanh nhà hàng thời Covid-19

Từ đồ ăn nhanh đến bữa ăn cầu kỳ, ngon miệng, một số nhà hàng ở Anh đang thay đổi để thích ứng với tình hình mới bằng cách chuẩn bị những gói nguyên liệu nấu ăn hoàn chỉnh bán cho khách mang đi nhằm duy trì hoạt động trong thời kỳ đóng cửa vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bằng cách làm này, các khách hàng trở thành đầu bếp, có thể chế biến ra những bữa ăn mang hương vị họ yêu thích ngay trong gian bếp của mình.

 

Đối với anh James Knappett, bếp trưởng kiêm chủ nhà hàng Kitchen Table ở London, Anh, quyết định bán những bộ kit nguyên liệu để khách tự chế biến bữa ăn là việc không dễ dàng nhưng nó là điều quan trọng thiết yếu trong hoàn cảnh hiện tại. Dù vậy, nhưng theo anh Knappett, khách hàng đều có phản ứng tích cực với cách làm này của nhà hàng, cho dù món ăn không được đích thân các đầu bếp của nhà hàng chế biến từ A đến Z.

Anh James Knappett – Bếp trưởng nhà hàng Kitchen Table cho biết: “Chúng tôi vẫn là những đầu bếp quan tâm đến chất lượng sản phẩm của mình. Chúng tôi sử dụng những nguyên liệu cao cấp nhất, những kỹ thuật mà chúng tôi thường sử dụng để hướng dẫn khách hàng làm ra một món ăn hoàn chỉnh. Hầu hết các vị khách đều hứng thú với cách làm này, họ nói rằng món ăn rất ngon.”

Nhà hàng có 20 nhân viên, từng rất đông khách, và được đặt trước kín chỗ mỗi ngày. Hiện nay, có một đội ngũ nhân viên đảm nhận nhiệm vụ giao khoảng 80 đơn hàng mỗi tuần. Với việc hướng tới phân khúc cao cấp của thị trường, các bộ kit nguyên liệu có giá từ 150 – 250 bảng Anh cho hai người ăn và có hướng dẫn chế biến đầy đủ.

Còn đối với anh em James và Thom Elliot, việc đóng cửa hóa ra lại là một cứu cánh bất ngờ cho sản phẩm “Pizza in the Post” (Pizza mang đi) của cửa hàng Pizza Pilgrims. Pizza Pilgrims đã thử cách làm là bán nguyên liệu đến tận nhà của khách hàng trong vài năm trước nhưng việc kinh doanh chưa có nhiều tiến triển. Khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà để nấu nướng do ảnh hưởng của đại dịch, James và Thom cho rằng dự án này sẽ phát triển.

Anh James Elliot – Đồng sở hữu nhà hàng Pizza Pilgrims cho biết: “Chúng tôi nhận thấy doanh thu không hề giảm mà thậm chí còn tăng lên với dịch vụ này. Vì vậy, chúng tôi đã tăng cường sản xuất các bộ nguyên liệu để khách hàng có thể tự chế biến pizza tại nhà và đều nhận được những phản hồi tích cực.”

Nhờ sáng kiến này, nhà hàng đã lại có thể huy động 30 nhân viên trở lại làm việc. Mỗi ngày, họ bán được hơn 1000 bộ kit nguyên liệu làm pizza mang đi.  Với mức giá 15 bảng Anh cho một suất pizza dành cho hai người, anh em nhà Elliots cho biết lợi nhuận của họ đã tăng lên theo ngày và đến nay họ nhận thấy cách làm này vẫn rất triển vọng trong tương lai, kể cả sau đại dịch.

BT
Thăm dò khán giả