Thứ Bảy, 27/04/2024 07:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông già Noel bắt băng nhóm trộm xe ô tô

(ANTV) - Trong dịp Giáng Sinh, trẻ em ngoan sẽ nhận được quà từ Ông già Noel, còn trẻ em hư sẽ nhận được một giỏ than. Quy luật này có vẻ như đã thay đổi khi năm nay, Ông già Noel và phụ tá yêu tinh của mình đã bắt giữ luôn một số đối tượng đang thực hiện hành vi trộm ô tô tại Mỹ.

Ông già Noel và người phụ tá này thực chất là hai cảnh sát hình sự hóa trang thuộc Đơn vị Tội phạm Tài sản của Sở Cảnh sát bang Riverside, Mỹ. Đơn vị này đã tiến hành một chiến dịch truy quét tội phạm nhằm vào hành vi trộm cắp tại một trung tâm mua sắm sầm uất trong bang.

Theo đó, hai anh cảnh sát hình sự ở Riverside (California, Mỹ) đã hóa trang thành ông già Noel và "yêu tinh trợ lý" để tóm một băng nhóm chuyên ăn trộm xe tại bãi đỗ của các siêu thị. Tổng cộng đã có ba vụ bắt giữ đã được thực hiện trong suốt quá trình hoạt động.

Hoa lan xấu nhất thế giới lọt vào danh sách thực vật mới 2020

Các nhà khoa học của Vườn Thực vật Hoàng gia Anh ở Kew đã lên danh sách 156 loài cây mới được phát hiện trong năm 2020, một trong số đó được gọi là "hoa lan xấu nhất thế giới".

Loài "hoa lan xấu nhất thế giới" được tìm thấy trong một công viên quốc gia ở Madagascar và những bông hoa chỉ 11 mm của chúng có màu nâu, nhìn như miếng thịt phân hủy. Theo các nhà khoa học, rất có khả năng chúng thụ phấn nhờ ruồi. Loài hoa lan này nằm thấp dưới đất, sâu trong bóng râm của một khu rừng ẩm ướt và chỉ chồi lên để ra hoa. Mặc dù vẻ ngoài xấu xí, nó lại có mùi hương giống như hoa hồng.

Các nhà nghiên cứu cho biết 156 loài thực vật và nấm mới được phát hiện đã làm nổi bật sự đa dạng đáng kinh ngạc của tự nhiên. Chúng cũng có tiềm năng trở thành các loại cây trồng mới, nguyên liệu làm dược phẩm hay những loài hoa ưa thích.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm