Thứ Năm, 25/04/2024 16:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang Tây Virginia và Georgia

(ANTV) - Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9/6, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại các tiểu bang Tây Virginia và Georgia, khi ứng cử viên này tiếp tục thu về thêm các phiếu đại biểu, trước khi được đề cử chính thức với tư cách là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Ông Biden đã đánh bại Thượng nghị sĩ độc lập tiểu bang Vermont Bernie Sanders trong cuộc đua tại hai tiểu bang này - người đã dừng chiến dịch tranh cử vào tháng 4 vừa qua đồng thời công khai ủng hộ cựu Phó Tổng thống Mỹ.

Kết quả báo cáo một số khu vực bầu cử tại Tây Virginia cho thấy, ông Biden vượt qua ông Sanders khi nhận được 67% số phiếu bầu so với 15% số phiếu của đối thủ. Chiến thắng tại Tây Virginia - vốn được xem như một tiểu bang "thành trì" của đảng Cộng hòa - sẽ mang lại cho ứng cử viên Joe Biden phần lớn trong tổng số 28 phiếu đại biểu phân bổ.

Kết quả báo cáo sơ bộ một số khu vực tại Georgia cũng cho thấy ông Biden giành được 73% số phiếu, so với 15% số phiếu mà ông Sanders có được.

Trước lời kêu gọi của làn sóng phản kháng sau vụ công dân da đen George Floyd bị chết ngạt do bạo lực của cảnh sát, lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Mỹ Steny Hoyer cho biết các nghị sĩ sẽ quay trở lại làm việc sớm hơn dự kiến nhằm thảo luận về dự luật cải cách cảnh sát toàn diện do đảng Dân chủ đề xuất.

Theo thông báo của văn phòng của nghị sĩ Hoyer, các nghị sĩ sẽ quay trở lại thủ đô Washington vào ngày 25/6, thay vì ngày 30/6. Các cuộc bỏ phiếu đầu tiên sẽ được tiến hành vào ngày đầu tuần 29/6.

Trước đó, đảng Dân chủ hôm 8/6 đã công bố đề xuất cải tổ cảnh sát với tên gọi “Đạo luật Công lý trong Hành pháp 2020” nhằm ngăn chặn phân biệt chủng tộc trong hệ thống tư pháp hình sự sau khi các cuộc biểu tình phản đối sự tàn bạo và phân biệt chủng tộc của cảnh sát lan rộng khắp đất nước liên quan đến cái chết của người đàn ông da màu gốc Phi George Floyd do một cảnh sát da trắng gây ra ở thành phố Minneapolis vào tháng trước.

Dự luật sẽ giúp việc truy tố các vi phạm của cảnh sát trở nên dễ dàng hơn, cấm hành động “khóa cổ” và xử lý các hành vi phân biệt chủng tộc. Đảng Cộng hòa dự kiến cũng sẽ đưa ra một đề xuất riêng vào cuối tuần này.

Hiện chưa rõ liệu dự luật có nhận được sự ủng hộ của Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát hay không cũng như khả năng Tổng thống  Donald Trump có ký ban hành.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm