Thứ Bảy, 20/04/2024 01:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nữ vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp đầu tiên của Senegal

(ANTV) - Lớn lên ở thủ đô Dakar ven biển, trước đây Khadjou Sambe chưa bao giờ nhìn thấy một phụ nữ da đen nào lướt sóng trên Đại Tây Dương. Vậy mà giờ đây, cô đã trở thành nữ vận động viên lướt ván chuyên nghiệp đầu tiên của Senegal, truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp.

Không nản lòng vì Thế vận hội Olympic bị hoãn do đại dịch, Sambe, cô gái 24 tuổi người Senegal, vẫn tập luyện bất cứ khi nào có điều kiện tại bãi biển gần nhà ở quận Ngor- một quận chủ yếu của tầng lớp dân lao động.

Sambe cũng huấn luyện cho các cô gái ở cộng đồng cư dân của mình, khuyến khích họ phát triển sức khỏe thể chất cũng như tinh thần để cưỡi lên những cơn sóng và phá vỡ những khuôn mẫu xã hội lâu nay quy định phụ nữ chỉ được gắn với những vai trò truyền thống như nấu nướng, dọn dẹp và lấy chồng sớm.

Người dân ở Ngor cũng đã quen với hình ảnh cô gái Sambe vác tấm ván của mình băng qua những ngõ hẻm từ nhà đến bờ biển để tập luyện với những con sóng.  Trong những tháng gần đây, Sambe được sử dụng một căn nhà nhìn ra biển làm cơ sở luyện tập trong thời gian vị cố vấn và cũng là người sáng lập tổ chức “Phụ nữ da đen lướt sóng” Rhonda Harper ghé thăm.

Mạnh mẽ và tràn đầy quyết tâm, Khadjou Sambe chắc chắn không chỉ phá tan rào cản để phụ nữ da đen đến với lướt sóng mà sẽ còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người đang phải e dè không dám làm điều mình muốn chỉ vì những định kiến xã hội đã tồn tại quá lâu.

Tại bãi biển Riva Tarquini, Italia, ngoài những nhân viên cứu hộ bờ biển, các chú chó ở đây còn được đào tạo để đảm nhiệm công việc cứu người một cách cực kỳ nghiêm túc.

Trường đào tạo chó cứu hộ Italia huấn luyện những chú chó cách hỗ trợ các nhân viên cứu hộ trên biển. Tất cả những chú chó ở đây đều tham gia huấn luyện trong thời gian 1 năm để đủ khả năng tham gia ứng cứu. Và điều quan trọng là chúng cần có mối quan hệ gần gũi với người mà chúng trực tiếp hỗ trợ và đồng hành.

Nhóm cứu hộ tình nguyện này hoạt động trên khắp đất nước Italia, và mỗi năm có thể cứu giúp được từ 30-40 người khỏi đuối nước.

Trong thời buổi dịch bệnh Covid-19, những chú chó cứu hộ đặc biệt trở nên hữu ích hơn bởi chúng giúp giảm tiếp xúc trực tiếp giữa người với người.

Anh: Vườn thú London cân đo định kỳ cho 19.000 động vật

Vườn thú London mới đây đã thực hiện cuộc cân đo thường niên dành cho động vật ở đây. Đặc biệt, lần cân đo này còn nhằm mục đích đánh giá tác động của đợt đóng cửa lâu nhất kể từ Thế chiến thứ Hai đến nay do đại dịch Covid-19.

Giống như nhiều vườn thú khác trên thế giới, vườn thú London cũng gặp phải khó khăn về tài chính vì phải đóng cửa từ tháng Sáu do dịch bệnh. Do đó, lần cân đo thường niên này chính là cơ hội để vườn thú đánh giá tình trạng của 19 nghìn con vật ở đây sau một thời gian dài đóng cửa vì lệnh phong tỏa.

Việc cân đo định kỳ này còn giúp vườn thú xác định được các trường hợp động vật mang thai do cân nặng tăng bất thường, từ đó có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc phù hợp nhất cho những cá thể đó, đặc biệt là các loài nằm trong danh sách bảo tồn và khuyến khích sinh sản.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm