Thứ Năm, 25/04/2024 15:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nữ nhân viên lau kính thành ngôi sao trên mạng xã hội

(ANTV) - Một nữ nhân viên lau kính trên các tòa nhà cao tầng ở Israel mới đây đã gây bất ngờ khi trở thành ngôi sao trên mạng xã hội, với các clip lắc lư theo nhịp điệu ngay trong lúc đang làm việc.

Những điệu nhảy trẻ trung của Noa Toledo, một cô gái chuyên làm công việc lau cửa sổ của các tòa nhà cao tầng tại Tel Eviv, Israel, đã thu hút được gần 60.000 lượt người theo dõi và hơn 1 triệu lượt thích trên mạng xã hội Tiktok. Mục đích của Noa là nhằm khuyến khích những người phụ nữ khác vượt qua thách thức để có thể làm được những công việc vốn chỉ dành cho nam giới.

Pakistan: Nỗ lực khôi phục du lịch leo núi

Pakistan là quốc gia có nhiều đỉnh núi có độ cao trên 7.000 mét, là điểm đến yêu thích của những người đam mê chinh phục các đỉnh núi. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến ngành du lịch nước này bị đình trệ. Việc chính phủ quyết định mở cửa trở lại vào đầu tháng 8 đang là tia sáng giúp du lịch leo núi hồi phục.

Thành phố Skardu ở phía bắc Pakistan là thiên đường của địa hình với những ngọn núi phủ tuyết, những hồ nước ngọt tự nhiên, thác nước, rừng thông và những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đây từng là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất đối với du khách toàn cầu. Nhưng dịch Covid-19 xảy ra đã làm cho điểm đến này cũng thành không có ai lai vãng.

Với việc dịch Covid-19 được kiểm soát và thành phố mở lại các danh thắng, các nhà làm du lịch ở đây đang mong du khách sớm quay trở lại, dù cho mùa leo núi năm nay đã sắp kết thúc.

Người dân Jordan đã tìm ra một cách giải trí độc đáo để giải phóng năng lượng bị dồn nén, đó là ném rìu. Đây là trò chơi được nhiều người ưa thích khi tìm kiếm các hình thức giải trí mới sau khi dỡ bỏ các hạn chế vì dịch COVID-19.

Anh Aladdin Attari, người sáng lập kiêm giám đốc của chuỗi phòng giải trí độc đáo có tên "Axe Rage" cho biết, mọi người quan tâm nhiều hơn đến những hoạt động kiểu này khi nhu cầu về các hoạt động giải trí mới tăng lên trong bối cảnh vẫn phải duy trì các biện pháp hạn chế phòng ngừa dịch Covid-19.

Tại phòng giải trí ném rìu này, bất cứ khách hàng nào cũng có cơ hội giải tỏa cơn stress bằng cách phá hủy một số thứ mà không gặp vấn đề gì.

Thái Lan: Xem hòa nhạc trên xe tuk tuk

Những người yêu âm nhạc ở thủ đô Bangkok, Thái Lan vừa được thưởng thức một buổi hòa nhạc đặc biệt trên xe tuk tuk trong bối cảnh đất nước đã dần dỡ bỏ lệnh phong tỏa vì tác động của dịch COVID-19.

"Lễ hội Tuk Tuk tuyệt vời" là lễ hội âm nhạc lớn đầu tiên của thành phố Bangkok kể từ khi lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 được dỡ bỏ. Để tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội, những người đi xem hòa nhạc được đón bằng xe Tuk Tuk và ngồi thưởng thức âm nhạc trên xe.

Buổi hòa nhạc chỉ có thể phục vụ 600 khách và tiền vé thu được không đủ để trang trải chi phí tổ chức nhưng đây không phải điều ban tổ chức hướng tới. Thông qua buổi hòa nhạc đặc biệt này, họ muốn khích lệ, động viên tinh thần của các nghệ sỹ và khán giả trong thời buổi dịch Covid-19./.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm