Thứ Sáu, 29/03/2024 05:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nổ lớn làm rung chuyển thành phố Jalalabad

(ANTV) - Giới chức Afghanistan cho biết, ngày 18/9, một nhóm phiến quân đã tìm cách tấn công một tòa nhà chính phủ ở thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar ở miền Đông Afghanistan. Nhóm phiến quân này đã gây ra một vụ đánh bom liều chết và đọ súng với lực lượng an ninh, khiến ít nhất 10 người bị thương.

Những kẻ tấn công đã kích nổ các chất nổ ở bên ngoài tòa nhà, tại khu vực được sử dụng để phân phối thẻ căn cước điện tử. Sau đó, nhóm phiến quân đã xông vào tòa nhà và đụng độ với lực lượng an ninh. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công, song đây là khu vực hoạt động thường xuyên của các nhóm phiến quân như Taliban và Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bạo lực xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 28/9 tới, trong đó Tổng thống Ashraf Ghani đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai. Taliban đã cảnh báo sẽ tấn công nhằm vào các điểm vận động tranh cử và địa điểm bỏ phiếu.

Tổng thống Iran cảnh báo về nguy cơ bùng nổ chiến tranh trong khu vực

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhấn mạnh cuộc tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Ả-rập Xê-út là lời cảnh báo về một cuộc chiến quy mô rộng lớn hơn nhằm đáp trả liên quân do Ả-rập Xê-út đứng đầu được Mỹ hậu thuẫn can thiệp vào tình hình Yemen.

Ông Rouhani nêu rõ, lực lượng Houthi không tấn công bệnh viện, trường học hay khu chợ ở thủ đô Sanaa. Họ chỉ tấn công vào trung tâm công nghiệp để cảnh báo. Nhà lãnh đạo Iran cũng khẳng định Tehran không muốn xảy ra một cuộc xung đột trong khu vực. Ông cáo buộc chính liên minh do Ả-rập Xê-út đứng đầu cùng Mỹ và một số nước đã khởi xướng cuộc chiến trong khu vực này.

Bên cạnh đó, ông Rouhani cho rằng cáo buộc của Mỹ cho rằng Iran đứng đằng sau cuộc tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Ả-rập Xê-út là nhằm tăng cường gây sức ép đối với Tehran. Phản ứng trước động thái của Mỹ, Bộ Quốc phòng Iran tuyên bố nước này không liên quan tới các vụ tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Ả-rập Xê-út.

EU cảnh báo nguy cơ 'Brexit cứng' vẫn hiện hữu

Khả năng đạt được một thỏa thuận nhằm đảm bảo đưa Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) một cách suôn sẻ vẫn có thể xảy ra, nhưng nguy cơ Brexit không thỏa thuận cũng là rất rõ ràng. Đây là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đưa ra ngày 18/9.

Phát biểu trước Nghị viện châu Âu, Chủ tịch Juncker cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 16/9 đã nói với ông rằng London vẫn muốn một thỏa thuận chuyển tiếp, nhưng Brexit vẫn sẽ diễn ra vào ngày 31/10 dù có hay không có một thỏa thuận.

Chung quan điểm trên, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Phần Lan - nước hiện giữ chức chủ tịch luân phiên EU, cho rằng một Brexit không thỏa thuận là một kịch bản "rất có thể xảy ra".

Dự kiến trong ngày 18/9, Nghị viện châu Âu sẽ thông qua một nghị quyết kêu gọi lùi thời hạn Brexit để Anh có thêm thời gian tìm giải pháp nhằm có được sự nhất trí tại Quốc hội về các điều khoản trong thỏa thuận. Theo ông Michel Barnier, Trưởng đoàn đàm phán của EU về vấn đề Brexit, một Brexit cứng sẽ không thể giải quyết được những khúc mắc liên quan tới các quyền lợi của công dân EU, vấn đề biên giới Ireland và những nghĩa vụ của Anh đối với ngân sách dài hạn của EU.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm