Thứ Sáu, 29/03/2024 11:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nổ liên tiếp tại văn phòng bưu chính ở Amsterdam

(ANTV) - Một loạt các vụ nổ liên tiếp vừa xảy ra tại các địa điểm ở Mỹ và Hà Lan. Nguyên nhân các vụ nổ vẫn đang được giới chức địa phương điều tra làm rõ.

Cảnh sát Hà Lan hôm nay cho biết đã xảy ra 2 vụ nổ liên tiếp tại một văn phòng bưu chính ở thủ đô Amsterdam của nước này. May mắn thay, cơ quan chức năng không ghi nhận trường hợp thương vong nào.

Theo thông tin ban đầu của cảnh sát Amsterdam, vụ nổ đầu tiên nghi là từ một quả bom thư. Trong khi đó, chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ thứ hai. Hiện, cơ quan chức năng Hà Lan đang nỗ lực điều tra làm rõ vụ việc.

Trong khi đó tại Mỹ, một vụ nổ lớn gây hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu của công ty Exxon Mobil ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ. Hiện, lực lượng cứu hỏa của công ty đã kiểm soát đám cháy.  Theo lực lượng chức năng, không có trường hợp thương vong nào trong vụ việc này. Khu vực xung quanh xung quanh nhà máy lọc dầu hiện đã được phong tỏa để kiểm tra. Nhà máy trên của Exxon Mobil chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến dầu như sơn, xăng, dầu diesel và xăng.

Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ không tuân thủ thỏa thuận về Syria

Hôm nay, Điện Kremlin đã lên tiếng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ không tuân thủ các thỏa thuận đã ký với Moskva để vô hiệu hóa các tay súng ở tỉnh Idlib thuộc miền Tây Bắc Syria.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov khẳng định Moskva luôn tuân thủ các thỏa thuận đã ký với Ankara, song Nga coi những cuộc tấn công tại Idlib là không thể chấp nhận được và đi ngược lại thỏa thuận đã ký giữa Moskva và Ankara về Syria. Ông Peskov cũng cho biết các cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào các lực lượng Syria và Nga vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Trong khi đó, Bộ tư lệnh tối cao quân đội và lực lượng vũ trang Syria ra tuyên bố khẳng định quyết tâm quét sạch các phần tử khủng bố khỏi các tỉnh Idlib và Aleppo bất chấp hành động quân sự của phía Thổ Nhĩ Kỳ nhằm che chắn cho các lực lượng khủng bố núp bóng ôn hòa ở khu vực.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm