Thứ Ba, 19/03/2024 17:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nigeria: Dịch sốt xuất huyết Lassa bùng phát, hơn 100 người tử vong

(ANTV) -  Cơ quan y tế Nigeria thông báo chỉ trong vòng 1 tuần qua, tổng số ca nhiễm sốt xuất huyết Lassa trên toàn Nigeria đã tăng thêm 115 người lên con số 586, tỷ lệ tử vong trong số những người nhiễm bệnh chiếm khoảng 17,6%./.

Trong khi đó, ở Lagos - thành phố đông dân nhất ở Nigeria với 20 triệu dân, giới chức y tế địa phương cho biết một bệnh nhân bị chẩn đoán nhiễm virus Lassa hồi tháng Hai vừa qua đang được điều trị cách ly tại bệnh viện.

Hơn 60 người có tiếp xúc với bệnh nhân này đang được theo dõi y tế.

Hồi năm 2018, dịch sốt Lassa đã khiến 171 người tử vong ở 23 bang của Nigeria, trong khi 633 trường hợp được xác nhận dương tính với Lassa và gần 3.500 trường hợp nghi nhiễm bệnh. Tuy nhiên, cơ quan y tế Nigeria đã ngăn chặn kịp thời dịch bệnh này.

Dịch sốt này thường gia tăng nhanh và bùng phát ở Nigeria vào mùa khô, giữa tháng 1 và tháng 4 hằng năm./.

Hàn Quốc: Thành phố Daegu được đặt trong tình trạng báo động do COVID-19 

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Thành phố Daegu của Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động, trong bối cảnh xuất hiện những quan ngại cho rằng đợt dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) đang đạt đỉnh khi số lượng bệnh nhân tăng vọt, nhiều người trong số đó được cho bị nhiễm nCoV tại một nhà thờ có liên quan tới một giáo phái nhỏ.

Tính đến hết ngày 20/2, Hàn Quốc đã ghi nhận 53 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 104 người. Trường hợp đầu tiên tại nước này được ghi nhận hôm 20/1. Số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc đã tăng chậm lại trong vài tuần qua, song tuần này con số trên lại tăng vọt, với phần lớn số ca nhiễm mới ở Daegu và xung quanh Tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trước đó, Quân đội Hàn Quốc cũng đã tiến hành cách ly hơn 300 binh lính có triệu chứng nghi ngờ tại bệnh viện, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm có dương tính với virus hay không. Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có bệnh nhân nghi nhiễm tại các đơn vị quân đội ở khu vực Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Bộ Quốc phòng nước này cũng ra chỉ thị với nội dung gia hạn nghỉ phép cho binh lính, cấm binh lính ra khỏi doanh trại, cấm thăm viếng.

Hiện, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền Seoul để kiểm soát sự lây lan mạnh của dịch COVID-19 đang xảy ra trong khu trung tâm thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm