Thứ Sáu, 26/04/2024 11:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Những nữ tu luyện kungfu trên dãy Himalaya

(ANTV) - Với nhiệm vụ thúc đẩy bình đẳng giới trong Phật giáo, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, từ năm 2008, đã khuyến khích các sư cô học kungfu và thách thức những tiêu chuẩn truyền thống cấm phụ nữ vượt qua giới hạn của ni viện, chủ trì các buổi lễ hay được tấn phong đầy đủ.

Các sư cô trên dãy Himalaya cho biết, Kungfu đã giúp họ bày tỏ chính kiến về bình đẳng giới vì họ cảm thấy tự tin hơn, mạnh mẽ hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Họ đã đi khắp Nam Á để dạy các lớp tự vệ và nâng cao nhận thức về nạn buôn người ở một khu vực mà bạo lực đối với phụ nữ hiếm khi được báo cáo. Họ đi bộ băng qua những ngọn núi và đạp xe đến những vùng hẻo lánh. Họ luôn tích cực truyền tải rộng rãi thông điệp về bình đẳng giới cũng như trao quyền cho phụ nữ.

Singapore phát minh vật liệu làm đường từ rác thải

Cơ quan môi trường Singapore đã phát minh ra một ứng dụng quan trọng từ tro bụi sau khi xử lý rác thải, đó là biến chúng thành gạch ốp mặt đường hoặc kè bờ sông.

Trên đoạn đường dài 100m đang được thử nghiệm, gạch lát đường Newsand trông không có sự khác biệt so với các loại gạch thông thường. Tuy nhiên, những viên gạch này lại được làm từ rác thải và tro bụi sau khi xử lý rác thải. Công nghệ nén rác thải cùng với các hợp chất đã tạo thành bê tông có độ kết dính cao, chịu được trọng lực nặng và rất bền.

Kế hoạch sản xuất loại gạch từ tro đốt rác này nằm trong mục tiêu hướng tới một quốc gia không rác thải tại Singapore.

Nhà hàng chuyên phục vụ côn trùng ở Campuchia

Các món ăn như nem kiến, bánh khoai nhộng tằm bắt đầu được nhà hàng Bugs Cafe ở Siem Reap đưa vào thực đơn phục vụ khách hàng.

Nhà hàng dùng nhiều loại côn trùng đa dạng như dế, châu chấu, nhện, bọ cạp để làm thành món ăn. Phổ biến nhất là các món côn trùng chiên, dùng kèm nước chấm hay làm mồi nhậu với bia.

Ngoài ra còn có các kiểu chế biến khác, ví dụ như kiến, ong, tằm, dế được nhà hàng xay nhuyễn, ăn kèm với một lát phomai và dưa chua. Bên cạnh đó còn có các món kem khoai lang nhộng ong, nhộng tằm trộn xoài hay món tráng miệng là bánh phomai dế.

Nhiều thực khách lần đầu thưởng thức các món ăn từ côn trùng đã không tránh khỏi cảm thấy tương đối hồi hộp.

Một khách hàng của nhà hàng Bugs Cafe, Campuchia cho biết: "Trái tim tôi đang đập nhanh, tôi thậm chí không biết tại sao. Những món này đều có thể ăn được và ăn xong chắc tôi vẫn ổn thôi, nhưng tôi vẫn cảm thấy hồi hộp. Đây quả là những món độc đáo, khác với bất cứ món gì tôi từng ăn trong cuộc đời mình"

Một khách hàng của nhà hàng Bugs Cafe, Campuchia chia sẻ: "Tôi đã thấy những người dũng cảm hơn tôi. Thực sự việc thưởng thức món ăn từ côn trùng này không hề dễ dàng"

Những người sáng lập nhà hàng cho biết họ muốn chứng minh rằng họ có thể tạo ra những món chất lượng từ côn trùng.

Khoảng hai tỷ người trên thế giới ăn côn trùng, theo Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO). Được coi là nguồn protein giá rẻ, các món ăn từ côn trùng có thể là câu trả lời cho mối lo ngại ngày càng tăng từ tác động môi trường của hoạt động chăn nuôi./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm