Thứ Sáu, 29/03/2024 12:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều nhà lãnh đạo kỳ vọng mối quan hệ với Mỹ dưới thời ông Joe Biden

(ANTV) - Sau khi các hãng truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu tử Tổng thống Mỹ, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng ông, đồng thời bày tỏ kỳ vọng vào việc củng cố mối quan hệ với Washington.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chúc mừng chiến thắng của ông Biden. Bà nhấn mạnh mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương không gì có thể thay thế nếu muốn vượt qua các thách thức lớn hiện nay.

Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của nước này, do đó, London mong muốn hợp tác chặt chẽ với Washington về các ưu tiên chung, từ biến đổi khí hậu đến thương mại và an ninh.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Hy Lạp cho rằng khi ông Biden nắm quyền điều hành nước Mỹ, mối quan hệ giữa Athens và Washington có thể vững mạnh hơn.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Iran hy vọng chính quyền mới ở Mỹ, dưới sự dẫn dắt của ông Biden, có thể nối lại việc thực thi các cam kết với cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Iraq Barham Saleh cũng gửi lời chúc mừng ông Biden, bày tỏ coi ông Biden là người bạn và là đối tác tin cậy trong việc xây dựng một đất nước Iraq tốt đẹp hơn. Ông Saleh kỳ vọng hai nước sẽ cùng hợp tác để đạt được các mục tiêu chung cũng như củng cố hòa bình và ổn định trên toàn khu vực Trung Đông.

Nhiều nhà lãnh đạo các nước châu Phi trong đó có Nigeria, Nam Phi cũng gửi lời chúc mừng ông Biden, hy vọng tăng cường mối quan hệ và hợp tác với Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, ngoại giao và chính trị, cũng như cuộc chiến chống khủng bố.

Nga ngày thứ 3 liên tiếp ghi nhận hơn 20.000 ca mới mắc COVID-19

Đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới đã ghi nhận gần 50,4 triệu ca mắc bệnh, trong đó khoảng 1,26 triệu người đã tử vong.

Châu Âu tiếp tục là điểm nóng dịch, khi nhiều nước ghi nhận hàng chục nghìn ca mắc mới mỗi ngày, và buộc phải ban hành các biện pháp tái phong tỏa và giới nghiêm.

Riêng Nga hôm nay ngày thứ 3 liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 vượt mức 20.000 ca, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên hơn 1,77 triệu người, trong đó hơn 30.500 trường hợp đã tử vong. Bộ Y tế Nga hiện đã phải sửa đổi quy định hiện hành về điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, bệnh nhân COVID-19 hiện có thể được điều trị tại nhà nếu có phòng riêng khi sống chung với người khác. Đồng thời, bệnh nhân cần nhập viện nếu sống cùng tập thể, người già hoặc người mắc bệnh mãn tính. Người sống chung với bệnh nhân cần được thông báo về các nguy cơ bệnh tật, đồng thời cung cấp hướng dẫn về quy tắc chăm sóc người bệnh và bảo vệ chống lây nhiễm.

Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ có nghĩa vụ thông báo cho các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại nhà về việc cần gọi bác sĩ trong trường hợp bệnh tình xấu đi, cũng như phải chịu trách nhiệm hình sự trong trường hợp không tuân thủ biện pháp phòng chống dịch. Các sửa đổi mới cũng cho phép bệnh nhân được chuyển từ điều trị nội trú sang ngoại trú trước khi xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm