Thứ Sáu, 26/04/2024 17:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều hãng hàng không quốc tế tạm dừng bay đến Nam Phi

(ANTV) - Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới ghi nhận trên 94,3 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 2 triệu người tử vong. Trong khi đó, nhiều hãng hàng không quốc tế đã tạm dừng hoặc giảm tần suất các chuyến bay đến Nam Phi trong bối cảnh biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ nước này hiện đã lây lan tới hàng chục quốc gia trên thế giới.

 

Ngay sau khi hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thông báo sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Nam Phi từ ngày 16-28/1, KLM của Hà Lan và Lufthansa của Đức cũng tiến hành những động thái tương tự. Trong một thông báo, KLM cho biết hãng bắt đầu giảm tối đa tần suất chuyến bay đến Nam Phi sau khi Chính phủ Hà Lan chính thức đưa Nam Phi vào danh sách các quốc gia cấm xuất nhập cảnh nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của 501Y.V2 - biến thể của SARS-CoV-2 được cho là có tốc độ lây lan rất nhanh.

Trong khi đó, một trong những hãng hàng không quốc tế có lịch sử hoạt động lâu đời nhất tại Nam Phi là Lufthansa cũng đã thông báo kế hoạch điều chỉnh kế hoạch bay đến quốc gia này do nhu cầu giảm mạnh. Hiện có ít nhất 10 quốc gia tạm dừng kết nối đường không với Nam Phi bao gồm Đức, Hà Lan, Israel, Đan Mạch, Anh, Saudi Arabia, Việt Nam, Thụy Sĩ, Panama và Mauritius.

Ấn Độ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 lớn nhất thế giới

Ngày 16/1, Ấn Độ đã chính thức triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người dân ở quốc gia này. Với dân số 1,3 tỷ người, chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 tại Ấn Độ có thể coi là một trong những chương trình tiêm chủng lớn nhất thế giới.

Giai đoạn 1 của chiến dịch được triển khai từ sáng 16/1 trên toàn quốc. Trong đợt đầu tiên của chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 cho toàn dân, Chính phủ Ấn Độ sẽ tiêm phòng cho khoảng 300 triệu người gồm nhân viên y tế và những người làm việc trong các ngành dịch vụ ở tuyến đầu, người có bệnh nền, người già, những đối tượng có nguy cơ tử vong cao vì COVID-19. Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngày 3/1, Ấn Độ đã phê duyệt giấy phép sử dụng khẩn cấp cho 2 loại vaccine COVID-19 là Covishield và Covaxin. Cả 2 loại vaccine này đều được sản xuất tại Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ coi việc tiêm chủng vaccine COVID-19 cho toàn dân là giải pháp duy nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay do đại dịch này gây ra. Hiện nay, Ấn Độ vẫn là tâm dịch COVID-19 lớn thứ 2 thế giới với tổng số ca nhiễm trên 10,5 triệu người, trong đó, hơn 152.000 người đã tử vong.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm