Thứ Ba, 23/04/2024 18:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều dịch vụ độc đáo nhân dịp Thượng đỉnh Mỹ - Triều

(ANTV) - Những ngày này, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đang là tâm điểm chú ý của thế giới khi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. Nhân sự kiện đặc biệt này, nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hiệu tại Thủ đô đã nhanh chóng tung ra các dịch vụ kinh doanh độc đáo để quảng bá và thu hút khách. du lịch.

Tại một cửa hàng quần áo trên phố Hàng Bông, những chiếc áo phông in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang được bán rất chạy.

Ông Trương Thanh Đức, chủ cửa hàng cho biết ngay trong ngày đầu tiên mặt hàng này được bày bán, ông đã bán được 300 chiếc với giá 100.000 đồng/chiếc. Ngày thứ hai, số lượng áo in tại cửa hàng không đủ đáp ứng nhu cầu đông đảo của khách mua. Ông Đức cho biết với số tiền lợi nhuận từ việc bán áo, ông sẽ mua bánh mì từ thiện cho người nghèo.

Về lĩnh vực thực phẩm, một số nhà hàng quán bar tại Hà Nội cũng “thức thời”, cho ra đời những món ăn, thức uống đặc biệt trong thực đơn. Một đầu bếp Ireland tại Hà Nội đã sáng tạo ra những chiếc burger ngon lành lấy ý tưởng từ cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Trump-Kim tại Việt Nam. Trong khi đó, một quán bar trong khu phố cổ Hà Nội đã sáng chế ra loại cocktail có tên gọi “Đàm phán Hòa bình”.

Thức uống này lấy cảm hứng từ loại cocktail Negroni cổ điển, được làm bằng rượu soju có hương vị bưởi hồng, rượu vermouth và một giọt rượu Angostura.

Độc lạ dịch vụ nhổ tóc bạc giá 1,5 triệu/giờ

Tự nhổ tóc bạc không hề dễ còn thường xuyên nhờ ai đó thì lại ngại. May thay, cửa hàng Shiraganuki Main Store ở Tokyo, Nhật Bản sẽ giúp bạn làm việc này với mức phí không hề rẻ.

Nhân viên Shiraganuki Main Store sẽ cẩn thận dùng nhíp nhổ từng sợi tóc trắng trên đầu khách hàng, giúp họ trông trẻ hơn. Theo mạng tin soranews24.com, phí dịch vụ tại cửa hàng là 3.980 yên (khoảng 830.000 đồng) cho 30 phút nhổ tóc, 7.480 yên (khoảng 1.500.000 đồng) cho 60 phút và tính thêm 1.000 yên cho mỗi 10 phút vượt giờ. Trung bình, nhân viên cửa hàng nhổ được từ 30 – 70 sợi tóc bạc trong vòng 10 phút. Cửa hàng đặc biệt trên được khai trương tháng 9 năm ngoái và nhận đặt lịch nhổ tóc qua mạng.

Du khách Mỹ đổ xô xem thác nước đổ lửa trên đỉnh núi tuyết

Rất đông du khách đã kéo đến khu rừng quốc gia Yosemite ở California (Mỹ) để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp khi dòng thác đổ nước sáng rực như lửa cháy từ trên đỉnh núi El Capitan xuống, nổi bật giữa không gian tuyết phủ trắng

Trên thực tế, hiện tượng “đổ lửa” này hoàn toàn tự nhiên. Lúc ánh nắng Mặt trời phản chiếu vào dòng thác ở góc chính diện, màu nước trở nên đỏ rực như lửa. Lượng nước và mật độ mây che phủ chính là hai yếu tố quyết định việc “thác lửa” có xảy ra hay không.

Kể từ lần đầu được phát hiện vào thập niên 1950, “thác lửa” trên núi EL Capitan thu hút rất đông người đến chiêm ngưỡng mỗi năm. Hiện tượng thường xảy ra vào khoảng cuối tháng 2, khi trời chuyển tối.

Nhộn nhịp không khí mua sắm trước thềm lễ hội Carnival ở Brazil

Lễ hội hóa trang Carnival ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil đang đến gần. Trong những ngày này, nhiều người tất bật mua sắm với hy vọng có được những ngày vui trọn vẹn.

Các mặt hàng phổ biến như quần áo, nón, mặt nạ được bán rất chạy. Có người còn mua những bộ trang phục khác nhau để mặc trong từng ngày hội.

Lễ hội hóa trang ở Rio de Janeiro là một trong những sự kiện dạng này có quy mô lớn nhất và nổi tiếng khắp thế giới. Trong những ngày diễn ra lễ hội, bắt đầu từ 1/3 tới, hàng triệu người sẽ tham gia diễu hành trên đường phố cả ngày lẫn đêm.

Cung điện trên chỏm núi đá ở Yemen

Nhiều năm qua, cuộc xung đột dai dẳng đã tàn phá biết bao công trình kiến trúc lâu đời của đất nước Yemen. Thế nhưng, ở vùng ngoại ô thủ đô Sanaa có một cung điện được xây dựng trên một chỏm núi đá vẫn đứng vững cho đến ngày nay.

Cung điện có tên Dar al-Hajar ở vùng núi Wadi Dhahr, cách thủ đô Sanaa 16km, xây dựng vào những năm 30 của thế kỷ trước. Công trình mang kiến trúc truyền thống của Yemen gồm nhiều tầng lầu và ban công. Nguồn cung cấp nước cho công trình đến từ một chiếc giếng sâu trong khuôn viên lâu đài. Công trình vẫn đứng vững sau nhiều thập niên chiến tranh, xung đột cùng các thảm họa tự nhiên. Ngày nay cung điện  Dar al-Hajar đã trở thành một nơi tôn nghiêm, được xem như biểu tượng cho sự hi vọng và khát khao hòa bình của người dân Yemen.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm