Thứ Sáu, 26/04/2024 12:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản và Mỹ cam kết tăng cường quan hệ đồng minh

(ANTV) - Ngày 20/9,  Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm, trong đó thảo luận tầm quan trọng của liên minh giữa hai nước. Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Suga nhậm chức Thủ tướng Nhật Bản.

Trong cuộc điện đàm kéo dài khoảng 20 phút, Thủ tướng Suga cho rằng liên minh giữa Nhật Bản và Mỹ đã là nền tảng của hòa bình và sự ổn định trong khu vực. Về phần mình, Tổng thống Trump nhấn mạnh hai nước cần tăng cường phát triển mối quan hệ đồng minh. Phát biểu với báo giới sau cuộc điện đàm, ông Suga cũng cho biết hai nhà lãnh đạo đã nhất trí phối hợp chặt chẽ trong nhiều vấn đề, trong đó có cuô%3ḅc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và vấn đề Triều Tiên.

Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày sau đó, Nhà Trắng khẳng định quan hệ giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ ngày càng vững mạnh và Tổng thống Trump mong chờ cộng tác với Thủ tướng Suga củng cố quan hệ giữa hai nước. Theo Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản, Cố vấn an ninh quốc gia Shigeru Kitamura dự kiến sẽ tới Washington vào tuần tới để gặp người đồng cấp Mỹ Robert O'Brien./.

Mỹ đề nghị Nga gia hạn Hiệp ước START Mới ít hơn 5 năm

Giới chức Mỹ ngày 20/9 cho biết nước này đã đề xuất với Nga việc gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược Mới (START Mới) thêm ít hơn 5 năm nữa.

Đặc phái viên Tổng thống Mỹ về vấn đề kiểm soát vũ khí, cho biết Chính phủ Mỹ ngày 20/9 đã đề xuất với Moskva gia hạn hiệp ước START Mới (phía Nga gọi là START-3) thêm ít hơn 5 năm để tạo điều kiện càng sớm càng tốt tìm kiếm một văn kiện đa phương mới. Đây là bước đi khá bất ngờ, dù trước đó giới chức Mỹ từng bóng gió việc có thể gia hạn hiệp ước START. Song hồi tháng 5 vừa qua, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien còn tỏ ý hoài nghi việc Washington sẽ gia hạn hiệp ước kiểm soát vũ khí quan trọng này.

Hồi tháng 8, phát biểu với phóng viên sau vòng đàm phán mới nhất tại Vienna (Áo) với Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, ông Billingslea khẳng định Mỹ sẵn sàng xem xét gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới dự kiến hết hạn vào tháng 2/2021 nếu vấn đề Nga tăng cường các vũ khí hạt nhân bên ngoài hiệp ước được giải quyết./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm