Thứ Sáu, 19/04/2024 05:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản tăng cường hỗ trợ các nạn nhân bão Hagibis

(ANTV) - Chính phủ Nhật Bản đang tiếp tục các nỗ lực hỗ trợ nạn nhân siêu bão Hagibis. Ngày 20/10, Thủ tướng Shinzo Abe đã đi thị sát tình hình lũ lụt tại tỉnh Nagano - khu vực được cho là ngập úng nặng nhất - đồng thời chỉ thị cho các thành viên nội các soạn thảo chương trình hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng.

Theo Thủ tướng Abe, chính phủ cần hành động ngay lập tức để giúp người dân khôi phục cuộc sống và ngành nghề của mình. Ông cũng chỉ thị nội các sử dụng quỹ dự trữ tài khóa năm nay, trị giá khoảng 500 tỷ yen (tương đương 4,6 tỷ USD), cho chương trình cứu trợ.

Hagibis là siêu bão mạnh nhất đổ bộ vào Nhật Bản trong nhiều thập kỷ qua. Khi đổ bộ tối 12/10, Hagibis mang theo lượng mưa lớn kỷ lục và gây thiệt hại nặng nề cho nhiều khu vực ở Nhật Bản.

Số liệu thống kê của cho thấy siêu bão đã khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và 10 người mất tích. Hơn 56.000 ngôi nhà bị hư hại, phá hủy hoặc bị ngập nước. Ước tính thiệt hại đối với các ngành nông-lâm-ngư nghiệp Nhật Bản hiện vào khoảng 527 triệu USD, song con số này dự kiến sẽ còn tăng lên do chưa có số liệu thống kê đầy đủ tại 1 số tỉnh vẫn bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão.

Mỹ bảo vệ an ninh hồ chứa nước đầu nguồn

Đảm bảo vệ sinh cho nguồn nước sinh hoạt là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của chính phủ Mỹ. Tại khu vực miền Nam bang California của nước này có 6 hồ chứa nước, trong đó hồ lớn nhất là mục tiêu được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt để giữ an toàn cho nguồn sống đặc biệt quan trọng này.

Hồ chứa nước Diamond Valley nằm cách trung tâm thành phố Los Angeles 150km về phía Đông Nam. Với sức chứa hơn 1.000 tỉ lít nước, đây là hồ chứa nước lớn nhất miền Nam bang California, đảm bảo cung cấp nước sạch cho 19 triệu dân thuộc 12 hạt và 14 thành phố trong vòng 6 tháng. Vì thế, hồ được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt, các hồ chứa nước đầu nguồn phục vụ sinh hoạt được coi là mục tiêu bảo vệ an ninh, an toàn trọng yếu. Tất cả cơ sở này luôn phải có hệ thống biện pháp và quy tắc bảo vệ an ninh cũng như các phương án xử lý tình huống khẩn cấp riêng, báo cáo cập nhật định kỳ lên cơ quan quản lý không quá 6 tháng/lần.

Mặc dù vẫn có thể đến và đi bộ trên những con đường mòn ở trên núi vòng quanh hồ, tuy nhiên, người dân không được phép xuống sát dưới mép hồ. Đây là một trong những biện pháp đảm bảo an ninh cho hồ chứa nước dự trữ lớn nhất vùng miền Nam bang California này.

Bầu cử Quốc hội Thụy Sĩ: Đảng Xanh giành thắng lợi lịch sử

Những lo ngại của cử tri Thụy Sĩ về biến đổi khí hậu đã mang lại lợi thế cho các nhà hoạt động vì môi trường của đảng Xanh và đảng Tự do Xanh trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 20/10 tại quốc gia châu Âu này. Kết quả cuộc bầu cử cung cấp thêm bằng chứng cho thấy quốc gia có nền kinh tế và lối sống gắn chặt với các đỉnh núi tuyết này đang ngày càng lo ngại về sự tàn phá của tình trạng biến đổi khí hậu.

Theo kết quả dự báo do Đài Phát thanh và Truyền hình Thụy Sĩ (RTS) công bố, so với cuộc bầu cử năm 2015, những chính đảng có mức tăng sự ủng hộ nhiều nhất là đảng Xanh, tăng 17 ghế, và đảng Tự do Xanh, tăng 9 ghế. Các đảng mất nhiều ghế nhất là đảng Nhân dân Thụy Sĩ (SVP) giảm 12 ghế, đảng Xã hội Thụy Sĩ giảm 4 ghế, Đảng Dân chủ Tự do (PRL) giảm 4 ghế và Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo giảm 3 ghế.

Với kết quả này, đảng Xanh đã lên vị trí chính đảng lớn thứ 4, vượt qua đảng Dân chủ Cơ đốc giáo. Điều này có ý nghĩa quan trọng bởi Hội đồng Liên bang, với chức năng như chính phủ, có nhiệm kỳ 4 năm, gồm 7 thành viên được Quốc hội bầu chọn từ các ứng viên của 4 chính đảng giành nhiều phiếu nhất trong bầu cử Quốc hội. Hiện có 2 thành viên Hội đồng Liên bang là thành viên đảng Dân chủ Cơ đốc giáo.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm