Thứ Bảy, 20/04/2024 23:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản sử dụng biệt đội robot chữa cháy đầu tiên

(ANTV) - Nhật Bản luôn được biết tới là một cái nôi của công nghệ chế tạo robot. Tuy nhiên, Thủ tướng Shinzo Abe vẫn có tham vọng lớn hơn cho một “cuộc cách mạng robot” trong tương lai. 

Theo Bloomberg, trong vòng 5 năm tới, Nhật Bản sẽ chú trọng việc thúc đẩy sử dụng các loại robot thông minh trong sản xuất, xây dựng và các dịch vụ xã hội. Mới đây, Nhật Bản cũng đã triển khai hệ thống robot chữa cháy đầu tiên tại thành phố Ichihara, thuộc tỉnh Chiba, nơi tập trung nhiều nhà máy hóa dầu, để phục vụ cho hoạt động chữa cháy tại các khu vực nguy hiểm mà các lính cứu hỏa khó tiếp cận.

Với tên gọi “Scrum Force”, hệ thống có tổng trị giá lên tới 1,38 tỷ Yên bao gồm 4 robot với các nhiệm vụ khác nhau, trong đó “Sky eye” có nhiệm vụ theo dõi và giám sát trên không, “Land eye” giám sát dưới mặt đất, “Tough reeler” triển khai các ống, vòi chữa cháy, và “Water canon” có nhiệm vụ phun nước chữa cháy.

Scrum Force do Cục Phòng cháy, Chữa cháy và Ứng phó thảm họa (FDMA) thuộc Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản nghiên cứu chế tạo sau một loạt các vụ cháy xảy ra ở các tổ hợp hóa dầu tại Ichihara hồi tháng 3/2011 trong thảm hoạ động đất kinh hoàng ở khu vực Đông Bắc Nhật Bản. Vào thời điểm đó, lính cứu hỏa đã không thể tiếp cận các đám cháy do nhiệt độ cao

Theo dự kiến, Cục Phòng cháy, Chữa cháy và Ứng phó thảm họa sẽ triển khai các biệt đội robot chữa cháy tương tự tới các khu công nghiệp trên khắp cả nước.

Anh: Bay khinh khí cầu gây quỹ từ thiện

Cuối tuần qua, người dân thành phố London đã rất hào hứng chứng kiến hàng chục khinh khí cầu, với đủ sắc màu rực rỡ, bay lượn trên bầu trời thủ đô nước Anh, trong một hoạt động thường niên nhằm gây quỹ từ thiện.

Gần 50 khinh khí cầu đã cùng bay lên bầu trời vào lúc 5h sáng theo giờ địa phương và di chuyển qua nhiều địa danh nổi tiếng ở London như Tòa nhà Quốc hội cũng như Trung tâm thương mại - tài chính nổi tiếng Canary Wharf. Lễ hội khinh khí cầu năm nay thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân sở tại và du khách sau khi không thể được tổ chức hồi năm ngoái do thời tiết xấu. Theo ban tổ chức, mục đích của sự kiện này là nhằm tăng nhận thức của người dân về các tổ chức từ thiện sở tại. Đến nay sự kiện độc đáo này đã gây quỹ được hơn 250.000 bảng.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Xem thêm