Thứ Bảy, 27/04/2024 05:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản kêu gọi Iran xây dựng hòa bình ở Trung Đông

(ANTV) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Iran, tối ngày 12/6, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã hội đàm và có cuộc họp báo chung. Tại đây, Nhật Bản đã kêu gọi Iran xây dựng hòa bình ở Trung Đông.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng căng thẳng đang diễn ra trong khu vực bắt nguồn từ cuộc chiến kinh tế của Mỹ đối với quốc gia Iran. Iran hoan nghênh chính phủ Nhật Bản và quyết định của ông Thủ tướng Shinzo Abe mở rộng quan hệ chính trị, kinh tế với khu vực và quốc tế, trong đó có thúc đẩy giải quyết các vấn đề xuất khẩu dầu mỏ của Iran và các vấn đề tài chính.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hoan nghênh việc Nhật Bản sẵn sang mua dầu mỏ của Iran và 2 bên sẽ cân nhắc các bước đi phù hợp để giải quyết và mở rộng hợp tác kinh tế cũng như khoa học và văn hóa. Tất cả sẽ giúp đảm bảo sự mở rộng mối quan hệ giữa 2 nước. Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa, tất cả những căng thẳng đang diễn ra ở khu vực Trung Đông đều bắt nguồn từ cuộc chiến thương mại mà Mỹ đang nhằm vào Iran. Nếu cuộc chiến này không còn, chúng ta sẽ được chứng kiến sự phát triển tích cực trong khu vực cũng như trên thế giới.

Về phần mình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi Iran đóng vai trò xây dựng để mang lại một nền hòa bình và ổn định lâu dài ở Trung Đông.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết: Chúng tôi đã trao đổi những quan điểm về cách thức để giảm căng thẳng cũng như tránh các cuộc đụng độ trong khu vực, và làm thế nào để đảm bảo an ninh an toàn. Chúng tôi cũng đánh giá cao sự hợp tác của Iran với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA, và chúng tôi hy vọng IAEA sẽ tiếp tục giám sát hoạt động hạt nhân của Iran.

Ông Abe nhấn mạnh Nhật Bản không muốn một cuộc chiến mới trong khu vực và sẽ nỗ lực để ngăn chặn nó xảy ra. Trước khi rời Tokyo, ông Abe đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thảo luận về vấn đề Iran./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm