Thứ hai, ngày 30/03/2020 - 04:18 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:26, Thứ 3, 10/03/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nhân viên tàu điện nhảy múa tuyên truyền COVID-19

(ANTV) - BTS Skytrain (Bangkok, Thái Lan) vừa phát hành đoạn video ca nhạc vui nhộn để tuyên truyền cho hành khách cách tự bảo vệ mình không bị lây nhiễm bởi virus SARS-CoV-2.

 

Đoạn video là màn biểu diễn những điệu múa của các nhân viên Công ty điều hành hệ thống tàu điện BTS Skytrain dưới nền một bài hát vui nhộn, có ca từ tiếng Thái giải thích cách thức và quá trình lây lan của virus SARS-CoV-2, hướng dẫn cho người dân cách nhận biết triệu chứng, nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng ngừa như: rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang để ngăn chặn kịp thời sự lây lan. Hiện bài hát được phát rộng rãi ở các ga tàu điện cũng như nơi công cộng.

Báo Australia in giấy vệ sinh cho độc giả

 

Australia hiện đang đối mặt với cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh, khi người dân bắt đầu đi tích trữ nhu yếu phầm do lo ngại tình hình dịch bệnh COVID-19. Để đối phó với tình trạng này, một tờ báo tại Australia đã nghĩ ra ý tưởng hết sức độc đáo.

Báo NT News có trụ sở tại thành phố Darwinn - nổi tiếng với những dòng tít giật gân và hài hước, đã ghim thêm 8 trang giấy vệ sinh vào giữa những trang báo số ra mới đây. Người đọc có thể lấy ra làm giấy vệ sinh khi cần thiết.Tổng biên tập tờ báo cho biết, ấn phẩm này bán rất chạy, đáp ứng nhu cầu của người dân giữa tình hình khan hiếm giấy vệ sinh.

Australia hiện đang chứng kiến cảnh giấy vệ sinh cháy hàng trong siêu thị và được rao giá đắt “cắt cổ” trên chợ mạng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Biến nỗi sợ hãi COVID-19 thành bài hát hấp dẫn

 

Tình hình dịch bệnh COVID-19 lây lan nhanh chóng tại nhiều nước đang khiến nhiều người dân trở nên hoang mang, lo lắng. Để xua tan sự sợ hãi này, một nhạc sĩ, ca sĩ người Colombia gốc Ecuador được biết đến với cái tên Allam el Trovador đã sáng tác ra 1 bài hát truyền cảm hứng đến người nghe.

Anh Angel Alvarado đã có ý tưởng về bài hát sau khi chứng kiến cảnh mọi người xếp hàng dài tại các hiệu thuốc để mua khẩu trang. Đề cập tới dịch COVID-19 bằng lời lẽ nhẹ nhàng, hài hước, bài hát của anh dường như đã làm dịu đi phần nào tâm trạng lo lắng người dân Ecuador trước nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, bài hát của anh đã nhanh chóng tạo cơn sốt và nổi tiếng khắp thế giới. Người nghệ sĩ này tin rằng, bài hát của anh nổi tiếng vì mang thông điệp về COVID-19 với niềm vui và không khiến mọi người hoảng sợ.

B.T
Thăm dò khán giả