Thứ Sáu, 26/04/2024 15:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức Myanmar bị bắt

(ANTV) - Người phát ngôn đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ cầm quyền (NLD) tại Myanmar vừa  thông báo, nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi đã bị bắt trong các vụ đột kích vào rạng sáng ngày 1/2.

Quan chức này cho biết, cùng với bà Aung San Suu Kyi, Tổng thống Win Myint và nhiều quan chức cấp cao của đảng cầm quyền đã bị bắt trong các vụ đột kích. Ông kêu gọi người dân Myanmar không nên hành động vội vã và cần tuân thủ pháp luật. Hiện, binh sĩ đã được triển khai bên ngoài tòa chị chính thành phố Yangon của Myanmar.

Cùng ngày, Đài Truyền hình và phát thanh quốc gia Myanmar MRTV cho hay cơ quan này đang gặp phải một số vấn đề kĩ thuật và không thể phát sóng. Động thái này xảy ra chỉ vài giờ sau khi bà Aung San Suu Kyi bị bắt giữ.

Theo Văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, các luật sư tòa sơ thẩm David Schoen và Bruce L. Castor sẽ dẫn đầu nhóm pháp lý của ông Trump trong phiên tòa luận tội ông này tại Thượng viện Mỹ. Dự kiến, phiên tòa xét xử ông Trump sẽ bắt đầu vào ngày 8/2.

Thông báo đưa ra sau khi có tin ngày 30/1 ông Trump bất ngờ thông báo sa thải với hai luật sư bang South Carolina làm việc trong nhóm. Liên quan đến việc đại diện cho ông Trump tại phiên xử này, tổng cộng ông Trump đã chia tay 5 luật sư.

Ông Trump là tổng thống đầu tiên trong lịch sử bị luận tội hai lần. Ông đã bị Hạ viện luận tội năm 2019 liên quan tới các liên hệ của ông với Ukraine, nhưng được Thượng viện tuyên trắng án. Lần này, ông bị cáo buộc đã kích động những người tấn công đồi Capital ngày 6/1 khiến 5 người chết cùng khoảng 200 người bị thương sau khi ông lặp lại những tuyên bố sai sự thật rằng đã xảy ra gian lận bầu cử.

Liên quan tới vụ 19 thi thể người được phát hiện hôm 22/1 tại khu vực biên giới Mỹ – Mexico, các công tố viên Mexico mới đây xác nhận, ít nhất 2 trong số 19 người bị bắn là người nhập cư Guatemala.

Hai người này cùng với 2 người Mexico nằm trong số 4 nạn nhân đã xác định được danh tính.

Trước đó, những gia đình ở tỉnh San Marcos, Guatemala cho biết đã mất liên lạc với thân nhân từ hôm 21/1. Sau đó, họ được một đường dây đưa buôn người di cư điện thông báo 13 thân nhân, trong đó có 10 nam giới, 3 nữ giới, đã chết. Các gia đình đã lập bàn thờ cho nạn nhân xấu số.

Trong 19 nạn nhân xấu số, có 16 người là nam giới, một là nữ giới. Hai thi thể còn lại bị cháy rụi, nên chưa thể xác định được giới tính./.

Tin mới nhất

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Chúng ta vẫn luôn biết rằng, viện dưỡng lão là dành cho những cụ ông, cụ bà dưỡng già, còn nhà trẻ là nơi trông giữ em bé...thế nhưng...tại Anh, hai cơ sở hoạt động riêng biệt này lại đang được kết hợp thành mô hình viện dưỡng lão - nhà trẻ. Bước vào đây, người ta sẽ cảm nhận một bầu không khí vô cùng đặc biệt, khi tiếng cười của các cháu nhỏ dường như thắp sáng cả không gian. Còn các cụ ông, cụ bà sẽ trở thành những người thân của các bé - cùng vui chơi và chia sẻ các kĩ năng nhỏ bé nhưng hữu ích với các cháu nhỏ.

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Xem thêm