Thứ bảy, ngày 31/10/2020 - 09:17 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:15, Thứ 7, 24/11/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Người tiêu dùng Mỹ mạnh tay chi cho Black Friday

(ANTV) - Theo truyền thống, ngày hội mua sắm lớn nhất Mỹ - Black Friday đã chính thức bắt đầu vào Thứ Sáu ngày 23/11. Nhưng vài năm gần đây, nó đã được đẩy lên khá sớm, từ chiều thứ Năm - lễ Tạ ơn.

Từ ngày 22/11, nhiều hãng bán lẻ ở Mỹ đã giảm giá sâu các mặt hàng để thu hút khách.

Ước tính sẽ có khoảng 2/3 dân số Mỹ quyết định chi tiền vào dịp Black Friday với số tiền có thể lên tới 1.000 USD/người, tương đương với việc đóng góp cho nền kinh tế mỹ 721 tỉ USD.

Ngay từ sớm, nhiều người dân Mỹ đã xếp hàng tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị lớn, háo hức chờ đợi mua được món đồ yêu thích với mức giá siêu rẻ.

Năm nay, có sự chuyển đổi mạnh từ hình thức bán hàng trực tiếp ở cửa hàng sang kinh doanh trực tuyến. Để thúc đẩy doanh số, nhiều hãng cho đặt hàng online số lượng lớn. Khách hàng có thể đến cửa hàng lấy đồ, hoặc đồ có thể chuyển trong ngày.

Thậm chí, có cửa hàng còn cho phép đặt trước quần áo, sau đó chỉ việc đến cửa hàng lấy đồ. Năm nay, bán hàng theo hình thức online có thể khiến doanh số của các hãng bán lẻ tăng 15%, đạt 124 tỷ USD.

BT
Thăm dò khán giả