Thứ Bảy, 20/04/2024 15:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người dân Oregon, Mỹ khốn đốn vì thảm họa cháy rừng

(ANTV) - Tình hình cháy rừng tại Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại bang Oregon, trong bối cảnh nắng nóng và hạn hán bao trùm, các vụ cháy rừng càng nghiêm trọng và khó kiểm soát hơn. Chính quyền bang này vừa phải ra lệnh sơ tán hơn 500.000 người dân do cháy rừng lan rộng và diễn biến phức tạp.

Nhà cửa, xe cộ bị thiêu rụi, cả thành phố hoang tàn, bầu trời chuyển màu đỏ rực cùng khói bụi dày đặc, đây là hệ quả từ các vụ cháy rừng lan rộng tại bang Oregon, Mỹ trong những ngày qua. Để ứng phó với giặc lửa, chính quyền bang Orengon đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời sơ tán hơn 500.000 người với ưu tiên hàng đầu là bảo vệ tính mạng người dân.

Bà Kate Brown, Thống đốc bang Oregon cho biết: Chúng tôi đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Điều này sẽ giúp huy động các nỗ lực toàn bang và sự hỗ trợ cần thiết của liên bang để dập tắt các đám cháy, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn. Rõ ràng biến đổi khí hậu đang làm trầm trọng hơn tình hình.”

Người dân bang Oregon, Mỹ bày tỏ: Đáng lẽ tôi phải đi sơ tán nhưng vẫn cố gắng mở trạm xăng đến khi nào có thể, vì mọi người vẫn cần có xăng để di chuyển, cả xe cứu hỏa cũng cần tiếp nhiên liệu để đi vào khu vực cháy rừng.

Ngoài bang Oregon, trong những tuần qua, 1 số bang khác của Mỹ như California, Washington cũng đang phải căng sức ứng phó với các vụ cháy rừng lan rộng. Ít nhất 24 người đã thiệt mạng, hơn 600 ngôi nhà bị phá hủy, hàng trăm nghìn hécta rừng đã bị thiêu rụi./.

Truyền thông Bắc Phi ngày 12/9 dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Libya cho biết Tướng Khalifa Haftar, người đứng đầu lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ở miền Đông nước này, đã cam kết chấm dứt lệnh phong tỏa kéo dài nhiều tháng qua đối với các cơ sở dầu mỏ, song các cảng và mỏ dầu vẫn tiếp tục đóng cửa.

Tuyên bố cho biết LNA đã chuyển cam kết cá nhân của Tướng Haftar, cho phép mở cửa hoàn toàn trở lại ngành năng lượng trước ngày 12/9. Thông báo này được đưa ra sau khi Mỹ dẫn đầu nỗ lực chấm dứt việc đóng cửa cơ sở dầu mỏ ở quốc gia Bắc Phi này, sau các bước đi ngoại giao nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn và thỏa thuận chính trị giữa chính quyền miền Đông và miền Tây Libya.

LNA và các lực lượng hậu thuẫn đã áp đặt phong tỏa cơ sở dầu mỏ kể từ hồi tháng 1 năm nay, làm sản lượng dầu mỏ của Libya giảm mạnh từ mức trên 1 triệu thùng/ngày xuống còn dưới 100.000 thùng/ngày và khiến nền kinh tế Libya chịu ảnh hưởng nặng nề./.

Tin mới nhất

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Xem thêm