Thứ Sáu, 19/04/2024 08:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người đàn ông Ai Cập với niềm đam mê xe cổ

(ANTV) - Dù là sưu tầm để kinh doanh hay đơn giản là vì sở thích thì việc sở hữu một hoặc nhiều chiếc xe kiểu cổ cũng mang đến nhiều sự hấp dẫn hơn là sưu tầm các đồ vật khác. Bởi không giống như những đồ sưu tầm khác chỉ đơn giản là treo trên tường, để trên kệ hoặc cất trong két an toàn, thì sưu tầm ô tô ngoài việc có thể trưng bày, còn có thể đi ngoài đường như tất cả những phương tiện giao thông khác. Bằng sự đam mê với những chiếc xe cổ, một nhà sưu tầm Ai Cập đã sưu tầm hơn 100 chiếc xe ô tô cổ. Và những chiếc xe cổ của ông không chỉ đi vào cuộc sống cùng tham gia giao thông trên đường, mà còn xuất hiện trong những bộ phim nổi tiếng.

Ông Sayed Sima bắt đầu sưu tầm xe cổ từ 55 năm trước, khi mới 25 tuổi. Bởi ông bị thu hút bởi vẻ đẹp và sự quý hiếm của những chiếc xe này.

Hơn nửa thế kỷ sau, Sima đã trở thành một biệt danh bắt nguồn từ tiếng lóng của người Ai Cập dành cho điện ảnh, khi mà ông sở hữu hàng trăm chiếc xe hơi cổ, một số chiếc trong số đó ông giữ ở Thành phố Sản xuất Truyền thông của Ai Cập, nơi các đạo diễn thường thuê đồ cổ cho các chương trình và phim.

Ông Sayed Sima, nhà sưu tầm xe cổ cho biết: Khi tôi mới sưu tầm thì lúc đó giá của những chiếc xe cổ cũng không quá đắt, nên tôi dành khá nhiều tiền của mình cho đam mê này. Tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của từng đường nét trong thiết kế của mỗi chiếc xe. Khi mọi người lái những chiếc xe này tham gia giao thông trên đường, khiến tôi cảm giác như cuộc sống của thời xưa đang hiện ra trước mắt.Và giờ đây những chiếc xe của tôi được xuất hiện trên màn ảnh thì tôi lại càng thấy vẻ đẹp đó tuyệt vời hơn.

Với ông Sima, nhũng chiếc xe ô tô cổ này không chỉ là những phương tiện giao thông,hay những đồ trưng bầy để trang trí, mà mỗ chiếc xe còn ang những giá trị lịch sử của từng giai đoạn.

Sima cho biết trong số những nhân vật nổi tiếng từng lái một trong những chiếc xe của Sima là cựu tổng thống Ai Cập Anwar El Sadat, người có chiếc xe tổng thống là Chevrolet Impala đời 1975 màu đen.

Tới nay, ông Sima đã có một bộ sưu tập đồ sộ với hơn 100 chiếc xe cổ. Chiếc cổ nhất mà ông có là của hãng xe Auburn, được mua từ những năm 1980. Chiếc xe này đã được 120 tuổi. Đây là chiếc xe độc nhất, cấu trúc của xe được làm hoàn toàn bằng gỗ.

Theo ông Sayed Sima: Đây là một chiếc xe rất hiếm, một chiếc xe hoàn toàn là đồ cổ. Bình nguyên bản của nó vẫn còn bên trong. Đó là một chiếc xe đẹp đến từng chi tiết. Cấu trúc của nó đều là gỗ.

Sau hơn 50 năm,ông vẫn bị cuốn hút bởi cách vận hành của những chiếc xe hơi cũ, và con trai 38 tuổi của ông cũng có chung niềm đam mê đặc biệt này. Nên anh cùng cha mình điều hành một phòng trưng bày xe cổ. Tại đây mọi người có thể ngắm nhìn những chiếc xe với những kiểu dáng cổ điển, cùng trao đổi về những chiếc xe cổ và niềm đam mê sưu tầm xe. Đôi khi còn có những buổi thảo luận và hướng dẫn cách tham gia giao thông sao cho đúng khi lái các loại xe cổ, hay chia sẻ về luật giao thông. Ngoài ra,mọi người còn có thể thuê những chiếc xe để đóng phim và phục vụ cho các sự kiện.

Anh Ayman, con trai ông Sayed Sima cho biết: Tôi lớn lên cùng với những chiếc xe cổ,công việc của bố tôi gắn liền với những chiếc xe ô tô cũ, và tôi trở nên thích những mô hình xe cũ.Tôi đã thích vẻ đẹp và sự thanh lịch của chúng. Tôi cũng thích ngắm những chiếc xe này trong các bộ phim.

Ông Sima cho rằng,điều đầu tiên đối với bất cứ người sưu tầm nào dù là sưu tầm gì, đó là mua vì sự yêu thích đặc biệt và cảm xúc của cá nhân đối với chiếc xe đó thay vì chỉ suy xét đến lợi nhuận kinh tế. Logic cần hiểu ở đây là dù có thể chiếc xe sưu tầm có mang lại lợi nhuận kinh tế hay không thì chủ xe vẫn thu về được những xúc cảm khi tận hưởng chiếc xứng đáng với khoản tiền mình bỏ ra. Và nếu ngồi trong những chiếc xe mà mình yêu thích này, người sưu tầm sẽ được tận hưởng những cảm xúc tuyệt vời khi điều khiển vô lăng./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm