Thứ Sáu, 29/03/2024 03:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người dân Nhật Bản ngỡ ngàng khi Thủ tướng Abe Shinzo từ chức

(ANTV) - Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo là chính trị gia có sức ảnh hưởng lớn, do vậy việc ông từ chức một cách bất ngờ đã khiến nhiều người dân Nhật Bản ngỡ ngàng. Hãng tin NHK cho biết từ đầu hè đến nay, do phải điều hành đất nước đối phó với dịch COVID-19, Thủ tướng Abe gần như dành toàn bộ thời gian ở tại Văn phòng Thủ tướng để xử lý công việc trong suốt 147 ngày không nghỉ ngơi.

Thủ tướng Abe đã nghỉ phép ít ngày giữa tháng 8 và ông đã tới bệnh viện thuộc Đại học Keio để kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên sau đó bệnh đại tràng diễn biến phức tạp khiến ông bắt buộc phải từ chức. Ông xin lỗi người dân vì không thể hoàn thành các nhiệm vụ khi còn một năm nữa mới kết thúc nhiệm kỳ, giữa lúc đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Đây là lần thứ hai ông Abe từ chức vì lí do sức khỏe, lần đầu tiên vào tháng 9/2007, chỉ một năm sau khi ông được bầu làm Thủ tướng. Ông tái tranh cử và trở thành Thủ tướng từ năm 2012 đến nay, nhưng vẫn dùng thuốc điều trị bệnh. Nhiều người dân bày tỏ sự ngỡ ngàng khi biết tin ông từ chức: "Tôi rất ngạc nhiên. Thủ tướng trông thực sự mệt mỏi nhưng tôi không nghĩ rằng ông ấy sẽ từ chức. Tôi ước rằng ông ấy có thể tiếp tục giữ cương vị Thủ tướng lâu hơn một chút."

Ông Abe sẽ tại nhiệm cho đến khi tân thủ tướng được quyết định, nhiều khả năng là thông qua một cuộc bỏ phiếu của các thành viên đảng Dân chủ Tự do cầm quyền. Bộ trưởng Tài chính Aso Taro và Chánh văn phòng nội các Suga Yoshihide được xem là các ứng viên tiềm năng thay thế ông Abe.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong một vụ sập nhà hàng xảy ra tại tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc vào ngày 29/8.

Nhà hàng bất ngờ bị sập vào lúc 9 giờ 40 phút sáng qua (theo giờ địa phương). Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải cứu hàng chục người sống sót trong đống đổ nát và tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Tính đến 6 giờ chiều qua có 45 người đã được kéo ra khỏi các đống đổ nát, bao gồm cả người thiệt mạng và 28 người bị thương.

Nhà hàng bị sập là tòa nhà 2 tầng chuyên tổ chức các sự kiện lớn ở tỉnh Sơn Tây. Nguyên nhân gây sập nhà chưa được xác định.

Singapore ghi nhận hơn 26.000 ca sốt xuất huyết

Singapore đang ghi nhận đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết cao kỷ lục so với các năm trước, gây thêm sức ép cho hệ thống y tế nước này. Tình hình khiến Chính phủ Singapore phải áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết.

Singapore ghi nhận số ca sốt xuất huyết cao kỷ lục trong năm nay với hơn 26 nghìn ca, tăng đáng kể so với các năm trước, trong đó 20 người đã tử vong. Nguyên nhân sốt xuất huyết bùng phát là do thời tiết ẩm. Bên cạnh đó, do các biện pháp kiểm soát COVID-19, không có lao động nước ngoài cắt cỏ, nhiều địa điểm ao tù nước đọng tại các công trình xây dựng bị đình trệ cũng tạo điều kiện cho muỗi phát triển.

Tuy nhiên, biện pháp thả muỗi biến đổi gen ra môi trường tại một số khu vực đã khiến số lượng muỗi giảm đến 90%.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm