Thứ Bảy, 20/04/2024 03:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người châu Âu hưởng ứng chính phủ trí tuệ nhân tạo

(ANTV) - Trí tuệ nhân tạo được coi là bước đột phá lớn về công nghệ trong thế kỷ 21 khi dần xuất hiện trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Một chính phủ được điều hành bởi trí tuệ nhân tạo, nghe có vẻ không mấy thực tế, nhưng lại đang được nhiều người dân tại châu Âu ủng hộ.

Theo một cuộc khảo sát do một đại học ở Tây Ban Nha tiến hành, cứ 4 người được hỏi tại châu Âu thì có 1 người tán thành việc để trí tuệ nhân tạo quyết định các chính sách quan trọng của của nước mình thay vì những chính trị gia bằng xương bằng thịt. Con số này còn lên đến khoảng hơn 30% tại Hà Lan, Anh và Đức.

Đối tượng cuộc khảo sát đại diện cho đủ trình độ học vấn, giới tính và đảng phái chính trị.

Điều này cho thấy xu hướng của người châu Âu đối với sự lãnh đạo của robot hoặc họ đã mất cảm tình đối với các quan chức người thực. Tuy nhiên, có đến trên 2/3 người châu Âu trưởng thành tin rằng nếu không kiểm soát đúng đắn, các công nghệ mới sẽ tác động xấu đối với xã hội nhiều hơn là mang lại điều tốt đẹp trong thập kỷ tới.

Trung Quốc thúc đẩy xây dựng bệnh viện thông minh

Ủy ban Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc đang thúc đẩy xây dựng thêm nhiều bệnh viện thông minh, ứng dụng những công nghệ mới nhất vào mọi góc độ phục vụ. Các cơ sở y tế thông minh sẽ được triển khai thí điểm trên khắp 100 thành phố ở Trung Quốc trong năm nay.

Theo Trung Quốc, 3 khía cạnh chính phải có được trong các bệnh viện thông minh là: Y bạ điện tử; số hóa mọi dịch vụ từ đặt lịch khám cho tới đặt chỗ đỗ xe; quản lý thông minh từ dụng cụ y tế cho tới vận chuyển và các hoạt động tài chính.

Hiện Trung Quốc chỉ có 2,3 nhân viên y tế trên 1.000 người dân. Con số này hết sức khiêm tốn so với tỷ lệ 4,25 của Thụy Sĩ và 2,8 của Anh. Không dừng lại ở đó, việc dân số ngày một già đi đã góp phần gia tăng sức ép lên hệ thống y tế vốn dĩ đã yếu của Trung Quốc./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm