Thứ Bảy, 27/04/2024 02:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga yêu cầu Mỹ từ bỏ triển khai tên lửa tầm trung và ngắn

(ANTV) - Hãng tin Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, cho biết nước này đang yêu cầu Mỹ từ bỏ kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn. Trước đó, Mỹ đã tuyên bố rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) từ thời Chiến tranh lạnh vì cáo buộc Nga vi phạm thỏa thuận này.

Phát biểu tại cuộc họp ngày 05/8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhấn mạnh Nga yêu cầu Mỹ thể hiện trách nhiệm và chấp hành giống Nga để dừng triển khai các hệ thống tầm trung và tầm ngắn Mỹ đã xây dựng mà Lầu Năm Góc đã nhiều lần nhắc tới.

Theo lời ông Ryabkov, Washington đã tìm cách loại bỏ tất cả các thỏa thuận về kiểm soát vũ khí mà họ cho là không thỏa đáng. Nhưng trên thực tế, chính Mỹ không thực hiện các bước cần thiết để hạn chết vi phạm thỏa thuận.

Quan chức ngoại gia Nga nhấn mạnh quyết định triển khai tên lửa của Moskva ở đâu sẽ phụ thuộc vào các động thái của Washington.

Ông Ryabkov cho rằng Mỹ đã khởi động và hoàn thành việc rút khỏi hiệp ước INF một cách đơn phương.

Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận chung

Bất chấp những phản ứng được đưa ra từ phía Triều Tiên thời gian gần đây, ngày 05/8, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung được lên kế hoạch kéo dài nửa tháng. Đây là cuộc diễn tập tham mưu chỉ huy trên máy tính (CPX) nhằm đối phó với tình huống khẩn cấp trên bán đảo Triều Tiên. Cuộc tập trận này được tiến hành theo hình thức giả định xảy ra tình huống chiến tranh mô phỏng trên máy tính.

Cuộc tập trận lần này có sự tham gia của Bộ tham mưu hỗn hợp và lục quân, hải quân, không quân của Hàn Quốc. Phía Mỹ có Bộ Tư lệnh liên quân Mỹ - Hàn, Bộ tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc và Bộ Tư lệnh quân đội Thái Bình Dương.

Nửa phần đầu của cuộc tập trận, dựa trên giả định có chiến tranh xảy ra, quân đội hai bên sẽ hợp đồng tác chiến trong tình hình nguy hiểm. Nửa phần sau của cuộc tập trận, quân đội Hàn Quốc sẽ kiểm nghiệm năng lực chỉ huy của quân đội trong điều kiện tác chiến.

Từ năm 1976, quân đội Hàn - Mỹ đã tiến hành một số cuộc tập trận chung mà không động viên binh lực thực tế. Lần diễn tập này tiến hành với danh nghĩa tăng cường quan hệ đồng minh, nhưng quy mô không lớn bằng những cuộc tập trận trước.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm