Thứ Bảy, 20/04/2024 10:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga thông báo kế hoạch chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên

(ANTV) - Liên quan đến kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nga – Triều Tiên, ngày 19/4, Điện Kremlin cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới thăm Nga vào cuối tháng này theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin.

Điện Kremlin không công bố chi tiết thời gian hay địa điểm chính xác của chuyến thăm. Tuy nhiên, hãng tin Kyodo của Nhật Bản đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ thăm Nga trong 3 ngày, từ ngày 24/4 tới.

Kyodo dẫn các nguồn chính thức cũng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới Nga bằng tàu hỏa và cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa ông với Tổng thống Putin sẽ diễn ra trên đảo Russky, ngoài khơi thành phố Vladivostok.

Theo kế hoạch, các nhân viên an ninh của Triều Tiên sẽ đến Vladivostok vào ngày 23/4 tới trên chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo.

Phạt nặng hãng công nghệ không gỡ nội dung khủng bố

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ đối mặt với án phạt nặng tại châu Âu nếu không gỡ bỏ những nội dung được xem là nguy hiểm trong vòng 1 giờ sau khi nhận được yêu cầu từ nhà chức trách. Đây là đề xuất được Nghị viện Châu Âu thông qua mới đây nhằm đối phó với tình trạng lợi dụng dịch vụ Internet để phát tán nội dung bạo lực, kích động tư tưởng cực đoan và khủng bố.

Đề xuất đã được Nghị viện châu Âu nhất trí thông qua với 308 phiếu thuận, 204 phiếu chống và 70 phiếu trắng. Theo đó, những công ty Internet lưu trữ nội dung do người dùng tải lên, như Facebook hay Youtube và cung cấp dịch vụ tại EU sẽ có 1 giờ để xóa những nội dung được xem là nguy hiểm hoặc vô hiệu hóa truy cập những nội dung đó nếu nhận được yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.

Nếu không tuân thủ và không xóa được nội dung trong thời gian quy định, các hãng công nghệ sẽ bị phạt tới 4% doanh thu. Tuy nhiên, tiến trình này dự kiến sẽ kéo dài nhiều tháng do Nghị viện Châu Âu sẽ bầu lại khóa mới.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm