Thứ Sáu, 29/03/2024 15:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga lập kỷ lục thế giới về số lượng người đánh trống

(ANTV) - Thành phố St Peterburg của Nga vừa qua đã đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 316 với việc lập kỷ lục Guiness thế giới về số người tham gia đánh trống.

556 tay trống từ hơn 80 ban nhạc tại 40 thành phố trên khắp nước Nga và các nước láng giềng như Ukraine, Belarus đã tham gia cuộc thi dành kỷ lục này. Để đủ điều kiện lập kỷ lục, các tay trống sẽ phải chơi theo cùng một nhịp trống từ đầu cho tới lúc người cuối cùng tham gia.

Từ những ban nhạc quân đội cho đến những ban nhạc trẻ đều nghiêm tục thực hiện theo các quy định của cuộc thi để lâp nên kỷ lục này. Kỷ lục này đã vượt qua kỷ lục trước đó được thiết lập tại Brazil với số người tham gia là 104.

Thú vị ngày hội chú hề tại Peru

Cuối tuần qua, tại Peru, hàng trăm chú hề được hóa trang đã xuống đường ở thủ đô Lima để tham gia ngày hội chú hề theo truyền thống địa phương.

Các chú hề với đủ loại trang phục màu sắc rực rỡ đã tham gia một đám rước qua các con phố và mang lại nhiều tiếng cười cho người dân địa phương.

Theo truyền thống, ngày hội chú hề tại Peru được tổ chức vào ngày 25/5 hàng năm, nhằm tưởng nhớ cái chết của Tony Perejil, nhân vật được biết đến với biệt danh chú hề của những người nghèo. Vào những năm 1980, chú hề Perejil thường đến thăm các con phố ở thủ đô Lima và mang lại niềm vui cho nhiều người dân nơi đây, tuy nhiên, đến cuối đời, ông lại phải trải qua những ngày tháng nằm liệt giường và cô đơn trong bệnh viện.

Nhật Bản tổ chức cuộc thi ném gối độc đáo

Giải vô địch thể thao êm ái nhất thế giới mới đây đã được tổ chức tại thành phố Ito, Nhật bản. Trong cuộc thi độc đáo và thú vị này, nhiệm vụ của các thí sinh là bằng mọi cách hạ gục thủ lĩnh của đội đối phương, bằng cách sử dụng gối.

Trò chơi bắt đầu bằng việc mỗi đội 5 thành viên sẽ nằm dưới chăn và giả vờ ngủ cho đến khi tiếng còi báo hiệu trận đầu bắt đầu. Các thành viên trong cùng một đội sẽ lập tức thức dậy và sử dụng gối để ném vào thủ lĩnh của đội đối phương, đồng thời bảo vệ thủ lĩnh của đội mình. Thời gian cho mỗi trận đấu là 2 phút và đội nào hạ gục được thủ lĩnh của đội đối thủ trước sẽ là đội dành chiến thắng. Cuộc đấu vừa qua có 16 đội tham gia để giành tấm vé vào vòng trong tham dự cuộc thi cấp quốc gia, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 2 năm sau.

Đệ nhất phu nhân Mỹ - Nhật tham quan bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của tổng thống Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cùng phu nhân của Thủ tướng Shinzo Abe hôm qua đã đến tham quan bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số tại thủ đô Tokyo.

Bảo tàng vừa mới được khai trương vào năm ngoái. Tại bảo tàng này, gần 1000 máy tính và máy chiếu đã được sử dụng để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật 3D. Bên cạnh đó, bảo tàng còn có một không gian đèn trời và pha lê vô cùng lộng lẫy. Tại đây, đệ nhất phu nhân Mỹ còn giao lưu với hơn 30 em học sinh Nhật Bản tại thủy cung, nơi có một bể cá kỹ thuật số lớn. Hoạt động trên nằm trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Nhật Bản, diễn ra từ ngày 25/5 - 28/5.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm