(ANTV) - Ngày 25/10, Nga thông báo 300 thành viên trong lực lượng quân cảnh của nước này cùng hơn 20 xe bọc thép đã tới Syria. Đây là động thái nhằm chuẩn bị cho hoạt động tuần tra chung của nước này với Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.
Trong thông báo, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, xác nhận việc triển khai các đơn vị cùng khí tài nằm trong thỏa thuận mới đây, cũng như yêu cầu lực lượng người Kurd rút khỏi các khu vực đã được thông báo trước đó.
Theo thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng của hai nước sẽ tiến hành hoạt động tuần tra chung ở khu vực biên giới trong bán kính 10km - nơi quân đội Mỹ từng đảm nhận nhiệm vụ tuần tra trong nhiều năm cùng với lực lượng người Kurd.
Cùng ngày, hãng tin Intefax dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga xác nhận quân cảnh sẽ giúp hỗ trợ quá trình rút lui của lực lượng người Kurd.
Trong khi đó, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng tình hình hiện nay tại vùng Đông Bắc Syria là khá mong manh, không bền vững và kêu gọi nỗ lực của cộng đồng quốc tế hướng tới một giải pháp dài hạn.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức đã ủng hộ ý tưởng thành lập một vùng an toàn quốc tế tại khu vực biên giới Syria giáp với Thổ Nhĩ Kỳ và cử 2500 quân tới khu vực này.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper khẳng định Mỹ ủng hộ sáng kiến của các nước châu Âu là thành viên NATO về một phái bộ này./.
Indonesia công bố kết luận điều tra cuối cùng về vụ tai nạn Lion Air
Liên quan tới vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không giá rẻ Lion Air hồi năm ngoái khiến 189 người thiệt mạng. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia ngày 25/10 đã công bố báo cáo cuối cùng về vụ việc này.
Phát biểu tại cuộc họp báo, điều tra viên chuyên trách các vụ tai nạn hàng không Indonesia cho biết vụ việc là hệ quả của một chuỗi các sự kiện phức tạp có liên quan đến nhau.
Cụ thể, các điều tra viên kết luận rằng hãng Boeing đã hoạt động mà không có sự giám sát đầy đủ từ các nhà quản lý Mỹ. Hãng chế tạo máy bay lớn nhất thế giới này cũng không lường trước được những rủi ro trong các thiết kế cho phần mềm điều khiển ở buồng lái của máy bay 737 MAX.
Ngoài ra, báo cáo cũng cho rằng sự thiếu kỹ năng trong giao tiếp và điều khiển máy bay bằng tay của phi hành đoàn, trong bối cảnh xuất hiện những cảnh báo và sự mất tập trung trong buồng lái đã góp phần gây ra tai nạn./.