Thứ Ba, 23/04/2024 21:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga đề xuất khôi phục tư cách thành viên Liên đoàn Arab của Syria

(ANTV) - Syria cần trở lại Liên đoàn Arab (AL) và đây sẽ là bước tiến đáng kể trong việc chấm dứt khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này. Đây là tuyên bố vừa được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra.

Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh sự trở lại của Syria với gia đình Arab là một phần không thể thiếu trong giải pháp cuối cùng giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.  Ông cũng cho rằng đã có tiến bộ đáng kể hướng tới giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Syria.

Syria đã bị đình chỉ tư cách thành viên trong AL vào tháng 11/2011, sau khi bùng nổ xung đột vũ trang ở nước này. Một số nước Arab đã triều hồi đại sứ ở Damascus. Tại Hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 3 tại Tunisia, AL đã thảo luận khả năng khôi phục tư cách thành viên của Syria song chưa đạt được đồng thuận./.

Đức kêu gọi các nước EU đóng góp công bằng trong vấn đề người di cư

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas vừa kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đóng góp công bằng trong giải quyết vấn đề người di cư. Ông Maas cho rằng những nước “tuyến đầu” tiếp nhận người di cư như Italy đã bị bỏ lại quá lâu.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Italy Luigi di Maio tại Berlin, Ngoại trưởng Đức Maas cho rằng châu Âu cần thể hiện sự đoàn kết với các quốc gia 'tuyến đầu' như Italy, vốn bị bỏ lại quá lâu với gánh nặng của riêng mình.

Về phần mình, Ngoại trưởng Italy Luigi di Maio đánh giá cao sự hỗ trợ của Đức và việc Berlin luôn sẵn sàng tiếp nhận người di cư đã đặt chân tới Italy. Ông Luigi di Maio cho rằng Đức là hình mẫu cho các quốc gia khác, đồng thời nhấn mạnh tình đoàn kết của châu Âu.

Hồi tháng trước, Đức cam kết sẽ tiếp nhận 25% số người di cư đã tới Italy bằng đường biển. Đức là một trong những nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu bùng phát hồi năm 2015. Theo thống kê, Đức hiện có tỷ lệ người nhập cư cao nhất trong số các nước EU, chiếm 12% dân số nước này./.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm