Thứ Sáu, 26/04/2024 13:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga đề cập khả năng các nhà ngoại giao trở lại làm việc

(ANTV) - Liên quan đến thông tin Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan về nước như chúng tôi đã đề cập trong bản tin thời sự trước. Trong diễn biến mới nhất, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết ông John Sullivan có thể trở lại làm việc sau khi tham vấn, phù hợp với sự phát triển của quan hệ Nga - Mỹ. Ông Peskov cũng đưa ra thông báo tương tự đối với trường hợp của Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov.

Ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, quan hệ giữa Nga và Mỹ đang ở mức thấp nhất và những biện pháp trừng phạt lẫn nhau đều không có lợi cho cả 2 nước. Các đại sứ thường trở lại làm việc sau khi kết thúc tham vấn ở nước của họ.

Trước đó trong ngày 20/4, Đại sứ Mỹ tại Nga Sullivan thông báo ông sẽ về Washington trong tuần này để tham vấn và sẽ trở lại Moskva trong những tuần tới, trước thềm cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden có khả năng diễn ra.

Còn trong tháng 3 vừa qua, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã được triệu hồi về nước sau khi Tổng thống Joe Biden có những phát biểu nhằm vào người đồng cấp Nga, khiến phía Moskva bất bình.

Đức: Ông Armin Laschet được chọn làm ứng viên thủ tướng

Tại Đức, Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội cơ đốc giáo (CSU) Markus Söder tuyên bố, ông sẽ chấp nhận quyết định của Ban Chấp hành liên bang - Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU), về việc lựa chọn Chủ tịch đảng CDU Armin Laschet làm ứng cử viên thủ tướng của liên đảng CDU/CSU trong cuộc bầu cử tới đây. Tuyên bố này cũng chính thức chấm dứt tranh cãi lâu nay trong nội bộ liên minh CDU/CSU.

Trước đó, sau cuộc tranh luận trực tuyến căng thẳng kéo dài 6 giờ rưỡi, 46 ủy viên Ban Chấp hành CDU đã tiến hành bỏ phiếu để chọn 1 trong 2 ứng cử viên, ông Laschet hoặc ông Söder, đại diện cho liên đảng CDU/CSU ra tranh chức thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử liên bang theo dự kiến diễn ra vào ngày 26/9 tới. Kết quả bỏ phiếu cho biết, ông Laschet đã nhận được 31 phiếu ủng hộ (tương đương 77,5%), ông Söder được 9 phiếu (22,5%) và 6 phiếu trắng.

Như vậy, nếu CDU giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, ông Laschet cũng sẽ là người thay thế bà Angela Merkel trên cương vị Thủ tướng Đức.

Tuy nhiên, hiện tại, dù vẫn được đánh giá là đảng mạnh nhất tại Đức nhưng sự ủng hộ dành cho CDU đang suy giảm. Thăm dò mới nhất cho thấy CDU có thể giành  được 27% phiếu trong cuộc tổng tuyển cử, kém xa dự đoán 35-40% cách đây 1 năm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm