Thứ Sáu, 19/04/2024 16:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại các tổ chức khu vực và quốc tế

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Nga vừa có tuyên bố nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam, trong đó nêu rõ Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế đang phát triển năng động, là thành viên tích cực của hàng loạt tổ chức khu vực và quốc tế và hiện là thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và Chủ tịch luân phiên ASEAN 2020.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ, chiến thắng Cách mạng Tháng Tám năm 1945 của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, đã chấm dứt ách thống trị của ngoại bang và ghi dấn ấn trên bản đồ Đông Dương một quốc gia mới đó là Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam đã kết thúc thắng lợi vào năm 1975, thống nhất đất nước và sau đó là sự ra đời của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã gửi lời chúc hòa bình, thịnh vượng tới nhân dân Việt Nam.

Cũng nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã dành riêng một bài phát biểu ghi nhận những đóng góp của Việt Nam trong suốt chặng đường 43 năm là thành viên của Liên Hợp Quốc, đặc biệt nhấn mạnh những đóng góp gần đây của Việt Nam trong gìn giữ hòa bình, an ninh và thực hiện các mục tiêu phát triển của LHQ.

Thủ tướng Nhật Bản quyết định từ chức

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã tuyên bố từ chức tại buổi họp báo lúc 15h chiều 28/8 (giờ Việt Nam). Nhà lãnh đạo 65 tuổi đã mắc chứng viêm loét đại tràng kinh niên. Đây là tuyên bố chính thức của ông Abe trước hàng loạt những đồn đoán thời gian gần đây liên quan tới tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo này.

Tại họp báo, ông Abe Shinzo tiết lộ, sức khỏe của ông đã bắt đầu suy giảm vào khoảng giữa tháng trước. Nhà lãnh đạo Nhật Bản cho biết, ông không muốn bệnh tình của mình dẫn tới những sai lầm trong quá trình đưa ra các quyết định chính sách quan trọng.

Ông Abe cũng xin lỗi người dân Nhật Bản "từ tận đáy lòng" vì không thể làm tròn nghĩa vụ của mình. Vị thủ tướng cho biết thêm, ông không phải là người ra quyết định về việc chọn ai là người kế nhiệm và trọng trách này thuộc về Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền.

Nhà lãnh đạo Nhật Bản cho hay, với số ca bệnh COVID-19 bắt đầu giảm những ngày gần đây và các biện pháp mới cho mùa đông đã được soạn thảo, đây là lúc phù hợp nhất để ông từ chức. Trước đó, vị Thủ tướng 65 tuổi từng bất ngờ từ chức năm 2007, chỉ một năm sau khi lên nắm quyền vì căn bệnh đau dạ dày.

Tổng thống Donald Trump chính thức chấp nhận đề cử từ đảng Cộng hòa

Sáng 28/8 (theo giờ Việt Nam), trong bài phát biểu khép lại đêm cuối đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức tiếp nhận đề cử của đảng Cộng hòa, trở thành ứng viên của đảng này cùng liên danh tranh cử là Phó Tổng thống Mike Pence sẽ cạnh tranh với cặp đôi Joe Biden-Kamala Harris của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Trong bài phát biểu kéo dài gần một giờ tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, Tổng thống Trump đã bác bỏ những lời chỉ trích của Đảng Dân chủ rằng ông là một nhà lãnh đạo không đủ năng lực, đã xử lý sai cách cuộc khủng hoảng y tế COVID-19.Tổng thống Trump đã đề câ%3ḅp tới những thành tựu trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình và nhấn mạnh những dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế sau khi nước Mỹ phải giãn cách xã hô%3ḅi vì đại dịch, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục xây dựng tương lai tốt đẹp cho nước Mỹ trong 4 năm tới.

Ngoài ra, trong phát biểu của mình, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc đối thủ của ông từ Đảng Dân chủ - ông Joe Biden - là "kẻ phá hủy sự vĩ đại của nước Mỹ". Theo ông Trump, trước khi bệnh dịch bùng phát, Mỹ đã chứng kiến nền kinh tế phát triển theo hướng thành công nhất trong lịch sử nước này. Tổng thống Trump nói thêm ông cũng đã "sửa chữa" rất nhiều thỏa thuận thương mại "tồi tệ" của nước Mỹ.

Tổng thống Trump khẳng định năm 2021 sẽ là một năm "vô cùng tuyệt vời". Ông cam kết trong nhiệm kỳ thứ hai, chính quyền của ông sẽ tạo ra 10 triệu việc làm mới trong 10 tháng và cung cấp các khoản ưu đãi thuế cho các công ty Mỹ hồi hương từ Trung Quốc. Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết sẽ tiếp tục áp đặt thuế quan đối với các quốc gia "lợi dụng nước Mỹ".

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm