Thứ Bảy, 27/04/2024 00:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

New Zealand tiếp tục hoãn mở cửa biên giới với Australia

(ANTV) - Ngày 3/8, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, kế hoạch đi lại nội khối giữa New Zealand và Australia sẽ bị hoãn ít nhất vài tháng tới do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát ở bang Victoria của Australia.

Phát biểu với truyền thông New Zealand, Thủ tướng Ardern nói rõ kế hoạch trên chỉ có thể thực hiện khi Australia có 28 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Thủ tướng Jacinda Ardern muốn được thấy dịch COVID-19 không còn lây lan ở Australia trước khi New Zealand ký vào thỏa thuận về khu vực đi lại an toàn giữa hai nước. Bà Ardern lưu ý rằng, số người mắc COVID-19 tại Australia vẫn "rất cao vào lúc này".

Trước đó, Chính phủ New Zealand đã đề cập đến khả năng cho phép đi lại giữa nước này với các bang và vùng lãnh thổ riêng biệt của Australia nhưng với điều kiện những hạn chế đi lại giữa các bang của Australia được thực thi nghiêm ngặt.

Người dân Australia tuân thủ tự cách ly sẽ được nhận 1.500 AUD

Tại Australia, Thủ tướng nước này, ông Scott Morrison ngày 3/8 công bố khoản trợ cấp cho những người tuân thủ quy định tự cách ly theo hướng dẫn y tế trong thời gian quy định. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Australia đang đối mặt với làn sóng dịch bệnh thứ 2 và bang Victoria – được cho là tâm dịch đã buộc phải dừng hoạt động kinh doanh, thương mại để làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.

Phát biểu tại Thủ đô Canberra, ông Scott Morrison cho biết khoản trợ cấp này dành cho người dân phải tự cách ly theo chỉ dẫn của nhân viên y tế khi họ không thể đi làm và kiếm thu nhập.

Theo đó, người dân sẽ được nhận trợ cấp 1.500 đô la Australia (AUD) trong vòng 2 tuần tuân thủ quy định tự cách ly. Khoản trợ cấp này được xem là sẽ giúp đỡ người dân trong thời điểm khó khăn hiện nay, đồng thời giảm bớt nguy cơ nhiều người phá vỡ quy định để ra ngoài làm việc.

Trước đó, Chính quyền bang Victoria đã ban bố “tình trạng khẩn cấp” do sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, đồng thời siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội.

Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái do Mỹ sản xuất trên bầu trời khu vực biên giới phía Bắc nước này giáp với Saudi Arabia.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn quân đội Houthi cho biết lực lượng phòng không của họ ngày 2/8 đã bắn hạ một máy bay không người lái AeroVironment RQ-20 Puma trên bầu trời huyện Harad, thuộc tỉnh Hajjah, miền Bắc Yemen. Sau đó, thước phim phát trên kênh truyền hình vệ tinh Al-Masirah của Houthi cho thấy các tay súng tụ tập quanh một máy bay không người lái cỡ nhỏ dường như có các vết đạn. Máy bay chạy bằng ắc quy này có gắn một camera dường như cũng bị trúng đạn. Phần đuôi máy bay có lôgô hình cây cọ và hai thanh kiếm đặt chéo nhau của Saudi Arabia.

Hiện cả Saudi Arabia và quân đội Mỹ đều chưa phản hồi khi được đề nghị bình luận về thông tin trên.

Hơn 300 tù nhân vẫn đang bỏ trốn sau vụ Taliban tấn công nhà tù ở Afghanistan

Hơn 300 tù nhân vẫn đang bỏ trốn sau khi khoảng 300 tay súng thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ngày 3/8 tấn công một nhà tù ở thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan.

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Nangarhar cho biết trong tổng số 1.793 tù nhân, hơn 1.025 đối tượng đã tìm cách trốn thoát và bị bắt giữ trở lại. 430 tù nhân vẫn ở trong tù. Hiện các lực lượng an ninh đã mở chiến dịch truy bắt số đối tượng còn lại đang bỏ trốn.

Theo hãng tin Reuters của Anh, vụ tấn công xảy ra khi các tay súng đánh bom liều chết phá cổng nhà tù, sau đó xông vào bắn các nhân viên bảo vệ cơ sở giam giữ khoảng 2.000 tù nhân, trong đó có khoảng 300 tay súng IS. Vụ tấn công đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Vụ việc tái diễn chỉ một ngày sau khi khoảng 30 tay súng IS tấn công nhà tù này, dẫn tới việc nhiều tù nhân vượt ngục.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm