Thứ Sáu, 29/03/2024 22:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

New York chính thức hủy bỏ điều luật giữ bí mật hồ sơ cảnh sát

(ANTV) - Ngày 12/6, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã chính thức ký hủy bỏ điều luật giữ bí mật hồ sơ cảnh sát, một đạo luật trước đây cho phép không thông tin về những vụ việc sai phạm của cảnh sát tới công chúng. Quyết định của người đứng đầu bang New York được đưa ra sau khi đối mặt với quá nhiều sức ép từ công chúng sau cái chết của công dân da màu George Floyd.

Đạo luật mới được thông qua trong bối cảnh những video phát tán trên mạng cho thấy cảnh sát ở nước Mỹ, bao gồm cả ở New York, đã có nhiều hành động rất bạo lực đối với những người biểu tình, kể cả những người tuần hành hòa bình những ngày vừa qua.

Thống đốc Cuomo cho rằng việc cải tổ ngành cảnh sát đáng lẽ phải làm từ lâu chứ không phải chờ đến lúc có vụ George Floyd. Việc cải tổ mới, trở nên cần thiết bởi hệ thống pháp lý vẫn còn tồn tại nhiều bất công đối với các cộng đồng thiểu số da màu của nước Mỹ.

Điều luật vừa được hủy bỏ có tên Khoản 50-a, theo đó hồ sơ cảnh sát được giữ bí mật, đã được các nhà hoạt động vì công lý ở Mỹ kêu gọi hủy bỏ từ nhiều năm nay mà không có kết quả.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), đã ban hành hướng dẫn mới về đi lại, trong đó cho rằng sử dụng phương tiện giao thông công cộng và đi du lịch vẫn có thể gặp rủi ro, trong bối cảnh nước Mỹ đang dần khởi động lại nền kinh tế bất chấp nguy cơ vẫn tồn tại mầm bệnh trong cộng đồng.

Hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ nêu rõ, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng có thể khiến bạn tiếp xúc gần với những người khác. Do vậy, hãy làm theo hướng dẫn của CDC về cách tự bảo vệ mình khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Cụ thể, CDC nhắc nhở mọi người rửa tay trước và sau khi sử dụng tàu hỏa, xe buýt, tàu điện ngầm và các phương tiện giao thông chung khác.

Trong khi đi lại, hãy cố gắng giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với những người không cùng gia đình mình. Đồng thời, cần đeo khẩu trang hoặc mạng che mặt khi gặp khó khăn trong giữ giãn cách về thể chất.

Hiện, các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong vì Covid-19 vẫn đang được báo cáo ở tất cả 50 bang tại Mỹ.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm