Thứ Bảy, 27/04/2024 03:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

NATO khẳng định sứ mệnh chống khủng bố

(ANTV) - Ngày 25/10, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO đã bắt đầu ngày nhóm họp thứ 2, với nội dung thảo luận về sứ mệnh chống khủng bố của tổ chức này tại Afghanistan, cũng như tình hình căng thẳng leo thang ở Syria và nỗ lực đảm bảo sự đoàn kết trong liên minh quân sự này trước cuộc chiến chống khủng bố.

Tại cuộc họp, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết sứ mệnh của tổ chức này tại Iraq và Afghanistan xoay quanh cuộc chiến chống khủng bố và đảm bảo IS sẽ không trỗi dậy một lần nữa. Bên cạnh vấn đề an ninh, các bộ trưởng cũng thảo luận về ngân sách quốc phòng.

Trước đó, trong tuyên bố sau ngày họp đầu tiên, Tổng Thư ký NATO đã dùng từ “thẳng thắn và cởi mở” để đề cập về sự bất đồng sâu sắc giữa Thổ Nhĩ Kỳ với 28 nước thành viên còn lại trong NATO.

Theo đó, 28 nước đã phản đối hành động quân sự của Ankara, dù thừa nhận hiện có rất ít cơ chế để trừng phạt Ankara. Các bộ trưởng NATO cũng thảo luận về đề xuất của Đức thiết lập một khu vực an toàn quốc tế tại Đông Bắc Syria nhằm bảo vệ dân thường và duy trì cuộc chiến chống IS.

Trung Quốc kêu gọi Anh tìm ra sự thật vụ 39 người chết trong xe container

Thông tin liên quan đến hành trình của 39 người thiệt mạng trong thùng xe container với nhiệt độ xuống tới -25 độ C, Đại sứ quán Trung Quốc tại London đã hối thúc cảnh sát Anh tìm ra sự thật cũng như xác định danh tính của các nạn nhân.

Cơ quan này cho biết hiện cảnh sát Anh vẫn chưa thể xác định được quốc tịch của những người đã chết, trái ngược với tuyên bố trước đó cho rằng tất cả nạn nhân là người Trung Quốc. Trong một diễn biến mới, cảnh sát Anh hiện đang điều tra nghi vấn trong số 39 nạn nhân tử vong có thể có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Hôm 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện thi thể của 38 người trưởng thành và một trẻ vị thành niên bên trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông. Cảnh sát cho biết chiếc xe đầu kéo này đã xuất phát từ cảng Zeebrugge (Bỉ) và tới điểm đến ở hạt Essex (miền Nam nước Anh, khoảng hơn một giờ trước khi cảnh sát phát hiện ra các thi thể lúc 1h40 sáng (giờ địa phương). Phần đầu kéo màu đỏ được cho là có nguồn gốc từ CH Ireland vì có dán lô gô "Ireland " ở trên kính chắn gió.

Hiện đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát London để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới này.

EU chưa quyết định về khoảng thời gian cho phép gia hạn Brexit

Các nhà ngoại giao ngày 25/10 cho biết Đại sứ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã hoãn quyết định về thời gian lùi việc Vương quốc Anh rời EU, còn gọi là Brexit sang tuần tới trong bối cảnh ông Johnson nỗ lực chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị sâu rộng tại nước này bằng cách thúc đẩy cuộc bầu cử trước thời hạn.

Đại sứ các nước thành viên EU nhất trí rằng quyết định này có thể được đưa ra dưới dạng văn bản thay vì một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp trong khi cuộc họp tiếp theo của họ dự kiến diễn ra vào ngày 28/10 hoặc 29/10/.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đề nghị tổ chức bầu cử sớm vào ngày 12/12 với hy vọng cuộc bầu cử này sẽ tạo cho ông chiếm thế đa số để thông qua thỏa thuận Brexit mà ông đạt được với lãnh đạo EU hồi tuần trước.

Tuy nhiên, ông Johnson sẽ cần sự ủng hộ của 2/3 số nghị sỹ Quốc hội Anh để đề xuất bầu cử sớm được thông qua. Song, phe đối lập Anh hiện vẫn đang trong tình trạng chia rẽ, với một số mong muốn tiến hành cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về Brexit.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh cho biết chính phủ nước này đã hủy kế hoạch công bố ngân sách mới vào tháng 11/2019 trong bối cảnh London hy vọng cuộc bầu cử sớm dự kiến tổ chức vào tháng 12/2019 sẽ thúc đẩy việc thông qua thỏa thuận Brexit.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm