Thứ Bảy, 27/04/2024 04:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Xả súng tại hộp đêm, hàng chục người phải nhập viện

(ANTV) - Chiều 5/7 theo giờ Việt Nam, một vụ xả súng đã xảy ra tại một hộp đêm ở bang South Carolina của Mỹ, làm ít nhất 12 người bị thương phải nhập viện.

Cảnh sát hạt Greenville, bang South Carolina, Mỹ đã nhận được tin báo về một vụ hỗn loạn tại hộp đêm Lavish Lounge khoảng trước 2h sáng (giờ địa phương) và được gọi tới giải quyết một vụ xả súng đang diễn ra bên trong tòa nhà này. Cảnh sát đến giải quyết vụ việc đã đưa những người bị thương đến bệnh viện để cứu chữa. Hiện có thông tin về thủ phạm gây ra vụ xả súng. Đây là vụ xả súng thứ 2 trong tháng.

Trước đó, ngày 4/7 đã xảy ra một vụ xả súng tương tự tại một quán bar ở bang Mississippi, khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Những vụ việc như thế này rấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực ra tăng tại Mỹ, giữa lúc đất nước này đang phải đối diện với nhiều vấn đề xã hội.

Tấn công bằng rocket vào các cơ sở của Mỹ tại Iraq

Ngày 5/7 đã xảy ra hai vụ tấn công bằng rocket nhằm vào các cơ sở quân sự và ngoại giao của Mỹ tại Iraq. Theo quân đội Iraq, một rocket hướng đến Vùng Xanh, nơi đặt trụ sở các cơ quan ngoại giao ở thủ đô Baghdad đã rơi xuống gần một nhà dân, khiến 1 trẻ em bị thương. Cùng thời điểm, các lực lượng Iraq đã đánh chặn một rocket khác nhằm vào căn cứ quân sự Taji ở phía Bắc Baghdad, nơi binh sĩ Mỹ đồn trú. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ tấn công này.

Trong khi đó, một nguồn tin an ninh cấp cao của Iraq cho biết hai vụ tấn công diễn ra vài giờ sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Iraq thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa mới C-RAM.

Hệ thống C-RAM đã được lắp đặt tại Đại sứ quán Mỹ hồi đầu năm nay, có khả năng phát hiện các vật thể bay tới và phá hủy chúng trên không. Hiện Đại sứ quán Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về việc liệu hệ thống phòng thủ này có được sử dụng để đánh chặn rocket trong vụ tấn công nói trên hay không.

Bình luận về việc tuân thủ của Mỹ đối với các thỏa thuận giải trừ, kiểm soát và không phổ biến vũ khí hạt nhân, Văn phòng Báo chí, Bộ Ngoại giao Nga mới đây cho biết, Nga cam kết vẫn duy trì lệnh cấm thử hạt nhân và thực thi Hiệp ước Cấm thử Vũ khí Hạt nhân Toàn diện dù hiệp ước này chưa có hiệu lực.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, không giống như Mỹ, Moscow đã phê chuẩn hiệp ước này từ 20 năm về trước và đến nay vẫn thực thi hiệp ước một cách đầy đủ. Nga luôn tin rằng, sau khi Hiệp ước Cấm thử Vũ khí Hạt nhân Toàn diện có hiệu lực, bất cứ bất đồng nào liên quan đến tiêu chí thực thi đều nên thực hiện dựa trên khuôn khổ của hiệp ước.

Ngược lại, Mỹ đã đặt hiệp ước bên bờ vực sụp đổ hoàn toàn khi không phê chuẩn văn kiện. Washington dường như đang cho thế giới thấy rằng, lệnh cấm thử hạt nhân tự nguyện sẽ bị hủy bỏ dẫn đến việc Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện cũng sẽ bị hủy bỏ theo.

Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện được Đại hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua năm 1996. Tuy nhiên, hiệp ước này đến nay vẫn chưa có hiệu lực do một số quốc gia, trong đó có Mỹ, chưa phê chuẩn văn kiện.

Tổng thống Pháp dự kiến công bố nội các mới vào ngày hôm nay 6/7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến công bố thành phần nội các mới trong ngày hôm nay 6/7, sau khi chỉ định ông Jean Castex chức Thủ tướng mới của nước này.

Theo các nguồn thạo tin, Tổng thống Macron và tân Thủ tướng sẽ họp tại Điện Elysee cuối ngày 5/7 để thảo luận về mô hình chính phủ mới. Ở giai đoạn này, nội các mới sẽ gồm khoảng 20 bộ trưởng. Các thứ trưởng sẽ được bổ nhiệm trong giai đoạn hai.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh chính trường Pháp đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế, sau khi ông Edouard Philippe bất ngờ từ chức Thủ tướng hôm 3/7 vừa qua. Tổng thống Macron sau đó cùng ngày đã chỉ định ông Jean Castex thay thế vị trí của ông Philippe và đứng ra thành lập chính phủ mới.

Theo giới quan sát, quyết định của Tổng thống Macron tiến hành cải tổ nội các được cho là nhằm mở ra chương mới cho 2 năm cuối của nhiệm kỳ, tập trung vào các nỗ lực khôi phục nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm