Thứ Sáu, 29/03/2024 11:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Xả súng khiến ít nhất 6 người thương vong

(ANTV) - Sáng nay 27/12 (theo giờ Việt Nam), một vụ xả súng đã xảy ra tại một địa điểm chơi bowling ở thành phố Rockford, thuộc bang Illinois của Mỹ làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ một nghi can, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Nhà chức trách cho rằng, vụ tấn công dường như là một "hành động bộc phát".

Thành phố Rockford nằm cách thành phố Chicago khoảng 130 km về phía Tây Bắc. Báo chí địa phương cho biết, 2020 là năm có nhiều vụ giết người nhất ở thành phố này với 35 người bị sát hại, cao hợn mức kỷ lục vào năm 1996.

Chương trình hỗ trợ thất nghiệp của hàng triệu người lao động Mỹ sẽ hết hạn vào 27/12 (theo giờ địa phương) khi Tổng thống Donald Trump vẫn từ chối ký thành luật, gói chi tiêu và cứu trợ kinh tế có tổng trị giá 2.300 tỷ USD, nhấn mạnh rằng khoản chi trong gói cứu trợ không đủ để giúp người dân.

Tổng thống Trump đã gây sửng sốt cho cả các đảng viên Cộng hòa lẫn Dân chủ khi ông tỏ ra không hài lòng với dự luật khổng lồ bao gồm 1.400 tỷ USD cho chi tiêu thông thường của chính phủ và gói cứu trợ trị giá 892 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế trước các tác động của đại dịch COVID-19.Gói cứu trợ nêu trên cũng bao gồm khoản gia hạn trợ cấp thất nghiệp đặc biệt hết hạn vào ngày 26/12.

Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, nếu không có chữ ký của Tổng thống Trump, khoảng 14 triệu người dân nước này có thể mất những khoản hỗ trợ bổ sung đó. Ngoài ra, Chính phủ sẽ đóng cửa một phần từ thứ Ba tuần tới (29/12), trừ khi Quốc hội Mỹ có thể thông qua một dự luật chi tiêu chính phủ ngắn hạn trước thời điểm đó. Việc tổng thống Trump chối ký dự luật chi tiêu đã thu hút sự chỉ trích gay gắt từ Tổng thống đắc cử Joe Biden, người đã kêu gọi Tổng thống sắp mãn nhiệm của đảng Cộng hòa hành động ngay lập tức.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm