Thứ Bảy, 20/04/2024 02:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ và Trung Quốc bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới

(ANTV) - Ngày 30/4, vòng đàm phán thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ bắt đầu tại thủ đô Bắc Kinh. Cũng giống như những lần trước đó, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Đại diện thương mại Robert Lighthizer tiếp tục dẫn đầu phái đoàn đàm phán Mỹ. Vòng đàm phán tiếp theo sau đó cũng đã được thông báo vào ngày 8/5 tới tại thủ đô Washington D.C.

Theo Bộ trưởng Tài chính Mnuchin, hai bên vẫn còn việc phải làm và ông cho rằng hiện cả Trung Quốc và Mỹ đều có mong muốn mạnh mẽ là hoàn tất điều này để có thể chuyển sang các vấn đề khác. Ông nhấn mạnh, trong khuôn khổ hai vòng đàm phán tới tại Bắc Kinh và Washington, cũng giống như Trung Quốc, phái đoàn Mỹ hy vọng có thể xác định và kiến nghị với Tổng thống liệu đàm phán có khả năng đi tới thỏa thuận hay không.

Hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông sẽ sớm tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng. Phát biểu đã làm gia tăng đồn đoán về khả năng một thỏa thuận đạt được giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới này sau nhiều tháng đàm phán về thương mại.

Tổng thống Mỹ đưa ra hơn 10.000 tuyên bố sai hoặc gây hiểu lầm từ khi nhậm chức

Chỉ sau hơn 800 ngày tại vị, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra tới hơn 10.000 tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm, đây là thông tin được tờ Washington Post đưa ra ngày 29/4.

Con số thống kê này, được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu "Công cụ kiểm tra thực tế" của báo Washington Post, đã bắt đầu được tiến hành thu thập từ khoảng thời gian 100 ngày đầu tiên tại nhiệm của ông Trump vào đầu năm 2017. Những tuyên bố sai lầm này được đưa ra tại các cuộc họp, trên Twitter, trong các bài phát biểu hoặc trong các cuộc gặp gỡ với giới truyền thông.

Tổng thống Trump đã đưa ra nhiều bình luận sai lầm nhất (22%). trong các cuộc vận động "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại". Một yếu tố đáng chú ý khác trong những tuyên bố này là ông Trump có xu hướng lặp đi lặp lại cùng một công thức sai.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm