Thứ Sáu, 26/04/2024 17:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt bất kỳ nước nào mua dầu của Iran

(ANTV) - Quan hệ ngoại giao Mỹ - Iran tiếp tục có những diễn biến căng thẳng mới khi mới đây, Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt đối với bất kỳ nước nào mua dầu hoặc giao thương với lực lượng vệ binh cách mạng Iran.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ phụ trách về chủ nghĩa khủng bố và tình báo tài chính Sigal Mandelker cho biết, sẽ không nước nào được ngoại lệ đối với các lệnh cấm của Mỹ liên quan tới việc mua dầu của Iran.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm gây sức ép buộc Iran phải chấp nhận giới hạn các hoạt động hạt nhân, từ bỏ chương trình tên lửa đạn đạo và chấm dứt hỗ trợ các lực lượng ủy nhiệm ở khu vực Trung Đông.

Trong động thái đáp trả, Iran đã giảm các cam kết hạt nhân của mình kể từ tháng 5 để gây sức ép với các nước châu Âu tham gia thỏa thuận hạt nhân Iran nhằm bảo vệ lợi ích và nền kinh tế nước này.

Iran: Tàu chở dầu treo cờ Anh có thể sớm được trả tự do

Ngày 8/9, Iran cho biết có thể phóng thích tàu chở dầu treo cờ Anh "trong vài ngày tới", ngay khi hoàn tất các thủ tục pháp lí liên quan đến con tàu bị bắt giữ tại vùng Vịnh hồi tháng 7 vừa qua.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi cho biết đang thực hiện những bước cần thiết cuối cùng để trả tự do cho tàu chở dầu Stena Impero, treo cờ Anh nhưng thuộc sở hữu của Thụy Điển. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết.

Tháng 7 vừa qua, lực lượng vệ binh cách mạng Iran đã bắt tàu chở dầu Stena Impero với cáo buộc vi phạm luật biển quốc tế. Động thái này được xem là nhằm trả đũa việc Anh bắt tàu chở dầu Adrian Darya, khi đó có tên Grace 1, của Iran ngoài khơi Gibraltar với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của EU.

Chính quyền Gibraltar hôm 18/8 đã trả tự do cho tàu Adrian Darya sau khi được đảm bảo bằng văn bản của Iran rằng tàu sẽ không đến các nước bị EU trừng phạt. Tuy nhiên, Tehran sau đó đã bác bỏ việc đưa ra bất kì cam kết nào về điểm đến của tàu mang theo 2,1 triệu thùng dầu này.

Liên quan đến hành trình của tàu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran cho hay tàu tới điểm đến và số dầu trên tàu đã được bán, song không cho biết thêm chi tiết.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm