Thứ Năm, 25/04/2024 23:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11/9

(ANTV) - Đêm ngày 11/9, theo giờ Việt Nam, lễ tưởng niệm lần thứ 19 các nạn nhân trong vụ khủng bố hôm 11/9/2001 đã được tổ chức tại thành phố New York, Mỹ. 19 năm sau vụ khủng bố, New York lại đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ COVID-19. Chính vì vậy, năm nay dự kiến buổi lễ tưởng niệm sẽ diễn ra theo cách thức chưa từng có tiền lệ.

Vẫn hoa, cờ và nhạc tưởng niệm những nghi thức quen thuộc như mọi năm, nhưng năm nay có thêm tấm biển nhắc nhở giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và hệ thống loa mới. Tên của các nạn nhân đã được ghi âm và sẽ được phát qua hệ thống này, thay vì người nhà lên đọc trực tiếp như trước kia. Ban tổ chức muốn giữ truyền thống trong an toàn.

Bà Alice Greenwald - Giám đốc Khu tưởng niệm 11/9 chia sẻ: "Không có gì ngăn cản được chúng tôi tổ chức buổi lễ cả, đó là điều phải làm. Đối với cộng đồng, thì đây không chỉ là dịp xích lại gần nhau, mà còn có ý nghĩa rất sâu sắc".

Tham dự buổi tưởng niệm, có Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cùng phu nhân. Tại đây, ông Pence đã có phát biểu chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân trong vụ khủng bố kinh hoàng.

Phó tổng thống Mỹ, Ông Mike Pence cho biết: “Chúng ta có mặt tại đây để tưởng niệm về những con người đã mất đi trong ngày này 19 năm về trước, và tưởng niệm những người anh hùng đã được sinh ra từ sự kiện này và tất cả những người anh hùng trong cuộc chiến chống khủng bố kể từ ngày định mệnh đó. Với những gia đình các nạn nhân, mong rằng những lời cầu nguyện này sẽ an ủi tâm hồn của các bạn.”

Trong khi đó, tham dự một lễ tưởng niệm khác ở Shankvile, bang Pennsylvania, Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có phát biểu, tưởng niệm những nạn nhân trên chuyến bay 93 và phi hành đoàn đã dũng cảm chống lại những tên khủng bố, đưa máy bay ra khỏi khu vực đông dân cư.

Tổng thống Mỹ, Ông Donald Trum phát biểu: “Vào ngày này 19 năm về trước, tại đúng thời điểm này trên cánh đồng này, 40 người đàn ông và phụ nữ đã chiến thắng những tên khủng bố man rợ và đã hi sinh để bảo vệ tổ quốc. Tên tuổi của họ sẽ mãi được ghi nhớ trên bia đá của những người anh hùng Mỹ. Chúng ta có mặt tại đây ngày hôm nay để ghi nhớ công ơn của họ và tưởng niệm kí ức về 3000 nạn nhân đã thiệt mạng trong ngày 11/9 năm 2001.”

19 năm đã qua đi kể từ vụ tấn công gây chấn động thế giới, nhưng di chứng của vụ khủng bố vẫn để lại trong lòng người dân Mỹ sự day dứt cho tới tận ngày hôm nay. Nó vẫn khiến hàng chục nghìn người khác đang chết dần chết mòn vì những căn bệnh ung thư và tim mạch, do hệ quả môi trường sau thảm họa này.

Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, ngày 11/9, Anh và Nhật Bản đã nhất trí trên nguyên tắc về một thỏa thuận thương mại tự do (FTA) - thỏa thuận thương mại lớn đầu tiên của Anh thời hậu Brexit./.

Theo Kyodo, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liz Truss và Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi)đã đạt được thỏa thuận được đánh giá là có ý nghĩa lịch sử nói trên trong một cuộc hội đàm qua cầu truyền hình. Thỏa thuận này sẽ mở đường cho việc tăng cường mạnh mẽ hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai bên sau khi Anh kết thúc giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit vào tháng 12 tới.

Đối với Anh, thỏa thuận này được đánh giá là chiến thắng chính trị của Chính phủ Thủ tướng Boris Johnson trong bối cảnh London đang theo đuổi một chính sách thương mại độc lập mới lần đầu tiên sau hơn 40 năm. Bộ Thương mại Quốc tế Anh ước tính thỏa thuận FTA Nhật - Anh có thể góp phần tăng 0,07% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh./.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm