Thứ Bảy, 20/04/2024 10:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ - Trung Quốc nối lại đàm phán thương mại

(ANTV) - Các quan chức thương mại cấp cao của Mỹ và Trung Quốc, ngày 30/7, đã nối lại đàm phán tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) nhằm tìm cách chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài một năm qua giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới. 

Đây là cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên kể từ sau khi nguyên thủ quốc gia hai nước nhất trí "đình chiến thương mại" tại một cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu nhất thế giới (G20) ở Osaka (Nhật Bản) tháng 6 vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên đàm phán thương mại Mỹ - Trung diễn ra bên ngoài các trung tâm tài chính, và thành phố Thượng Hải có vị trí khá đặc biệt trong quan hệ giữa 2 nước.

Trong hơn 1 năm qua, hai bên đã tiến hành 11 vòng đàm phán thương mại cấp cao. Vòng đàm phán gần đây nhất (hồi tháng 5) đã đổ vỡ, với việc Washington cáo buộc Bắc Kinh đổi ý về những cam kết giữa hai bên, theo đó phía Trung Quốc muốn điều chỉnh một số điểm trong dự thảo thỏa thuận thương mại đã được xây dựng sau 10 vòng đàm phán.

Trước thềm vòng đàm phán mới, phía Trung Quốc bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết của mình và tạo điều kiện tích cực cho vòng đàm phán này, trong khi đó Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow nhận định việc hai bên nối lại đàm phán thương mại đang bế tắc là "dấu hiệu tốt", đồng thời bày tỏ hy vọng Bắc Kinh sẽ sớm thu mua lại nông sản của Mỹ. Mặc dù vậy, kỳ vọng đạt tiến bộ tại cuộc đàm phán này không cao, nhất là khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng các nhà đàm phán Trung Quốc sẽ trì hoãn đạt được thỏa thuận cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm tới.

Theo kế hoạch, cuộc đàm phán Thượng Hải sẽ kéo dài trong 2 ngày 30-31/7. Thông báo của Nhà Trắng cho biết vòng đàm phán này sẽ gồm nhiều vấn đề như sở hữu trí tuệ, áp đặt chuyển giao công nghệ, các rào cản phi thuế quan, nông nghiệp, dịch vụ, thâm hụt thương mại và thực thi pháp luật.

Công ty Mỹ bị đánh cắp dữ liệu hơn 100 triệu khách hàng

Tập đoàn Tài chính Capital One của Mỹ vừa cho biết, thông tin cá nhân bao gồm tên và địa chỉ của khoảng 100 triệu khách hàng Mỹ và 6 triệu khách hàng Canada của tập đoàn này đã bị một tin tặc đánh cắp. Theo Văn phòng Luật sư Mỹ, nghi phạm này tên là Paige Thompson, 33 tuổi, từng là một kỹ sư phần mềm của một công ty công nghệ.

Theo một đơn kiện được trình lên Tòa án quận tại Seatle, Thompson bắt đầu đăng tải các thông tin đánh cắp được từ ngày 12/3 - 17/7 trên nền tảng lưu trữ online lớn nhất trên thế giới Github. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm trong vụ việc này là gì.

Tin tặc này không truy cập được số thẻ tín dụng song khoảng 140.000 số An sinh Xã hội và 80.000 tài khoản ngân hàng đã bị lộ. Ngoài ra, khoảng 1 triệu số bảo hiểm xã hội của các khách hàng tại Canada của công ty này cũng bị ảnh hưởng.

Sự việc này có thể khiến Capital One tổn thất từ 100 - 150 triệu USD năm 2019, chủ yếu liên quan đến việc thông báo cho khách hàng, giám sát tín dụng và hỗ trợ pháp lý.

Kết thúc công tác tìm kiếm nạn nhân trong vụ lở đất ở Trung Quốc

Theo thông báo của Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn vụ lở đất, hiện vẫn còn 9 người mất tích và công tác tìm kiếm đã chính thức kết thúc. Một buổi lễ tưởng niệm với sự tham dự của hơn 700 người cũng vừa được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số. Đây là một trong vụ lở đất nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc, với lượng đất đá sạt lở lên tới hơn 2 triệu m3, gây không ít khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Nhật Bản: Hàng nghìn người nhập viện do nắng nóng

Tại Nhật Bản, số liệu thống kê công bố ngày hôm nay của Cơ quan Quản lý thảm họa và cháy nổ cho thấy, 11 người đã tử vong và khoảng 5.600 người phải nhập viện, do gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch khi nhiệt độ tăng mạnh hồi tuần trước. Aichi, Osaka và Tokyo là những khu vực có số ca nhập viện vì nắng nóng nhiều nhất. Vì nhiệt độ trong những tuần tới được dự báo vẫn cao hơn mức trung bình ở Nhật Bản, cơ quan trên kêu gọi người dân lưu ý chăm sóc sức khỏe, uống đủ nước, hạn chế đi ra ngoài trong những giờ nắng nóng cao điểm.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm