Thứ Sáu, 26/04/2024 13:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ, Trung Quốc đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1

(ANTV) - Tối 13/12, theo giờ Hà Nội, Mỹ và Trung Quốc thông báo đã đạt đồng thuận về thỏa thuận thương mại song phương giai đoạn 1, trong đó có việc cắt giảm thuế đối với nhiều loại mặt hàng giữa hai nước.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hai bên đã nhất trí về một số thay đổi mang tính cấu trúc và Trung Quốc sẽ mua một lượng lớn sản phẩm từ Mỹ, bao gồm cả nông sản và năng lượng. Cũng theo ông Trump, Mỹ sẽ hoãn kế hoạch áp thuế đối với 160 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc mà ban đầu dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 15/12 tới.

Về phần mình, giới chức Trung Quốc thông báo hai bên đã nhất trí về mặt văn bản đối với thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Theo đó, Trung Quốc sẽ nhập khẩu thêm lúa mì và ngô từ Mỹ, nhưng chưa rõ số lượng cụ thể. Ngoài ra, thỏa thuận cũng sẽ bảo vệ tốt hơn cho các công ty nước ngoài tại Trung Quốc cũng như các công ty Trung Quốc tại Mỹ.

Nga tuyên bố lực lượng người Kurd đã rút khỏi biên giới Syria

Bộ Ngoại giao Nga thông báo, nước này và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thực hiện Bản ghi nhớ tại Sochi về Syria vào ngày 22/10. Theo đó, công việc đang được tiến hành theo hai hướng ngăn chặn tái diễn chiến sự và cải thiện tình hình nhân đạo.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga cho biết, khu phi quân sự xung quanh các khu vực thuộc chiến dịch Mùa xuân hòa bình đã được thiết lập trong khi  một trung tâm điều phối Nga - Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang hoạt động. Bên cạnh đó, Moscow cho biết, các chuyên gia Nga đã hỗ trợ y tế cho dân thường trên tuyến đường nhân đạo, tổ chức phân phối thực phẩm cho những người có nhu cầu và khôi phục các cơ sở điện và nước.

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối Quốc hội Mỹ công nhận nạn diệt chủng người Armenia

Hôm qua (13/12), Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu Đại sứ Mỹ tại nước này để bày tỏ sự thất vọng của Ankara trước quyết định của các thượng nghị sĩ Mỹ, công nhận vụ thảm sát dưới thời Đế chế Ottoman đối với người Armenia cách đây một thế kỷ là tội ác diệt chủng. Diễn biến mới này có thể làm xấu đi mối quan hệ giữa Mỹ với Thổ Nhĩ Kỳ, nước vốn phản đối một sự xác định như vậy trong nhiều thập kỷ qua./.

Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã trao công hàm phản đối cho Đại sứ Mỹ. Trong đó, Ankara đã chỉ trích động thái của Thượng viện Mỹ, cho rằng nghị quyết không có giá trị và các nghị sĩ Mỹ đang chính trị hóa vấn đề lịch sử.

Trong một phản ứng đầu tiên, trao đổi với báo giới, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nghị quyết của Thượng viện Mỹ không làm thay đổi quan điểm của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề nói trên. Quan chức ngoại giao này nêu rõ từ đầu năm nay, ông chủ Nhà Trắng đã ngừng gọi vụ thảm sát là tội ác diệt chủng.

Trước Mỹ, đã có Pháp cùng trên 20 nước công nhận đây là vụ diệt chủng người Armenia.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm