Chủ Nhật, 05/05/2024 11:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Thống đốc bang New Mexico ra lệnh rút quân khỏi biên giới

(ANTV) - Ngày 7/2, Thống đốc bang New Mexico, Michelle Lujan Grisham đã ra lệnh rút phần lớn binh sỹ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia đang đồn trú tại biên giới phía Nam của nước Mỹ, đồng thời phản đối những cảnh báo mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra về dòng người di cư tràn qua biên giới.

Số binh sĩ tại bang New Mexico được rút là 118 người theo văn phòng thống đốc. Lệnh rút quân của của Thống đốc Grisham được áp dụng với các binh sỹ của bang New Mexico đang được triển khai và 6 bang tiếp giáp biên giới Mỹ - Mexico khác. Tuy nhiên, bà Grisham cho biết sẽ vẫn còn một số binh sỹ ở lại để hỗ trợ nhân đạo cho các cộng đồng sinh sống tại khu vực, cũng như những người vượt biên dễ bị tổn thương. Quan chức trên tuyên bố New Mexico sẽ không cùng Tổng thống Trump gieo rắc nỗi sợ hãi ở khu vực biên giới với việc sử dụng Lực lượng Vệ binh quốc gia sai mục đích. Theo bà, chính quyền bang sẽ chỉ triển khai binh sỹ khi thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn và giảm bớt quan ngại về nhân đạo tại biên giới phía Nam.

Thống đốc Grisham cũng đồng thời bác bỏ quan điểm của chính quyền liên bang về cuộc khủng hoảng an ninh quốc gia tại biên giới phía Nam, nơi mà bà cho là có những cộng đồng an toàn nhất đang sinh sống. Lệnh rút quân của Thống đốc New Mexico được đưa ra không lâu trước khi Tổng thống Trump đọc thông điệp liên bang 2019, trong đó ông đã cam kết sẽ xây dựng bức tường tại biên giới Mỹ - Mexico.

Venezuela thu giữ một lô vũ khí lớn có nguồn gốc từ Mỹ

Cơ quan chức năng Venezuela vừa tịch thu một lô vũ khí có nguồn gốc từ Mỹ trong kho hàng tại sân bay quốc tế Arturo Michelena, bang miền Trung Valencia.

Phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Bộ An ninh dân sự Venezuela, Endes Palencia, cho hay lô vũ khí trên được Lực lượng Vệ binh quốc gia Bolivar (GNB) và hải quan nước này phát hiện trong quá trình kiểm tra hàng hóa nhập khẩu từ Miami, Mỹ.Số vũ khí trên được khai là hàng hóa nhập vào Venezuela hôm 3/2 vừa qua trên một máy bay vận tải Airbus. Lô hàng gồm 19 khẩu súng trường và phụ kiện, 118 băng đạn súng trường, 90 thiết bị phát sóng và sáu điện thoại di động. Bộ trưởng Palencia cho hay giới chức Venezuela nghi ngờ khả năng số vũ khí trên là dành cho các nhóm khủng bố có liên quan đến các âm mưu đảo chính tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm