Thứ Sáu, 29/03/2024 14:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ siết chặt quy định xin thị thực với phóng viên Trung Quốc

(ANTV) - Mỹ đã ban hành quy định mới siết chặt các chỉ dẫn về xin thị thực đối với phóng viên Trung Quốc. Quy định mới của Bộ An ninh nội địa Mỹ có hiệu lực từ ngày 11/5, sẽ hạn chế thị thực đối với các phóng viên Trung Quốc trong vòng 90 ngày và có thể được xem xét gia hạn.

Thông thường, thị thực của Mỹ đối với các phóng viên Trung Quốc không bị giới hạn thời gian và không cần gia hạn nếu phóng viên đó không chuyển tới một công ty hay loại hình báo chí khác.

Một quan chức bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết quy định mới sẽ cho phép cơ quan này rà soát thường xuyên hơn các đơn xin thị thực của phóng viên Trung Quốc và điều này có thể giảm số lượng phóng viên Trung Quốc tại Mỹ. Quan chức này cũng cho biết quy định này sẽ giúp tăng cường bảo vệ an ninh quốc gia Mỹ.

Quy định xin thị thực mới của Mỹ sẽ không áp dụng đối với các phóng viên có hộ chiếu Hong Kong hoặc Ma Cao thuộc Trung Quốc.

Quân đội Ethiopia chiến đấu với nhóm cực đoan Al-Shabab thừa nhận đã bắn rơi một máy bay chở hàng cứu trợ của Kenya do có dấu hiệu khả nghi và không đáp trả các cuộc gọi vô tuyến

Máy bay chở vật tư y tế của Kenya thực hiện sứ mệnh nhân đạo trong cuộc chiến chống lại COVID-19 đã bị rơi ở Somalia sau khi trúng phải tên lửa gần căn cứ tác chiến tiền phương của quân đội Ethiopia khiến cả 6 người trên máy bay thiệt mạng.

Chỉ huy lực lượng quân khu III của Ethiopia, thuộc phái bộ Liên minh châu Phi (AU) cho biết,  máy bay này có nhiều dấu hiệu khả nghi và đã không trả lời các cuộc gọi vô tuyến. Quân đội Ethiopia đã cho rằng máy bay này đang cố gắng tìm mục tiêu để tấn công liều chết trong khu vực căn cứ tác chiến tiền phương.

Thông thường, các máy bay sẽ tiếp cận căn cứ tác chiến tiền phương từ phía Đông, nhưng máy bay chở hàng Kenya kể trên đã đến từ phía Tây, gần với mặt đất. Chính vì vậy, máy bay này đã bị nhầm tưởng có mục đích xấu và bị bắn hạ./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm