Thứ Sáu, 29/03/2024 16:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ sẵn sàng kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên

(ANTV) - Bộ ngoại giao Mỹ ngày 31/1, cho biết Washington đã sẵn sàng để kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), và cam kết sẽ không lật đổ chính quyền Bình Nhưỡng.

Trong một bài diễn thuyết tại Đại học Stanford (Mỹ) Đặc phái viên phụ trách chính sách Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun nhấn mạnh Tổng thống Donald Trump tin tưởng rằng đã tới lúc chấm dứt chiến tranh và sự thù địch trên Bán đảo Triều Tiên. Mỹ cam kết không tấn công hay hủy diệt chính quyền Bình Nhưỡng.

Ông Biegun nhấn mạnh Bình Nhưỡng phải công khai để Washington nắm bắt được toàn bộ quy mô chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa của nước này. Hãng CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại Việt Nam vào cuối tháng này để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai.

Somalia: Quân đội Mỹ tiêu diệt 24 phần tử al-Shabaab

Bộ Tư lệnh châu Phi của quân đội Mỹ cho biết, không quân nước này đã thực hiện một vụ không kích, nhằm vào một điểm trú ẩn của nhóm khủng bố  al-Shabaab và đã tiêu diệt 24 phần tử cực đoan.

Cuộc tấn công xảy ra vào ngày 30/1 tại một khu vực gần Shebeeley, thuộc vùng Hiran, phía Bắc thủ đô Mogadishu. Quân đội Mỹ cho biết các vụ không kích được thực hiện nhằm hỗ trợ cho lực lượng chức năng của Somalia tăng cường sức ép đối với al-Shabaab, hạn chế các hoạt động tuyển lựa chiến binh trong khu vực, đặc biệt là ở miền Nam và miền Trung Somalia.

Hiện chưa ghi nhận bất cứ trường hợp thường dân nào bị thương vong. Hồi đầu tháng /2019, Nhóm cực đoan al-Shabaab đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu tại khu phức hợp khách sạn tại thủ đô Nairobi, Kenya khiến 15 người thiệt mạng.

Venezuela bắt giữ nhiều đối tượng âm mưu lật đổ chính quyền

Ngày 31/1, Bộ Nội vụ, Tư pháp và Hòa bình Venezuela thông báo, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một nhóm tội phạm được phe đối lập thuê nhằm tiến hành các vụ sát hại "có chọn lọc" nhằm âm mưu lật đổ chính quyền hợp hiến của Tổng thống Nicolas Maduro.

Bộ Nội vụ, tư pháp và hòa bình Venezuela cho biết, nhóm đối tượng này đã nhập cảnh vào Venzuela từ nước láng giềng Colombia và bị bắt giữ khi đi qua một trạm kiểm soát đường cao tốc. Theo thông báo, trong nhóm này có một số binh sĩ Venezuela đào tẩu. Trong quá trình khám xét, lực lượng an ninh còn thu giữ 2 khẩu súng AK 103, 2 điện thoại vệ tinh và nhiều tài liệu liên quan đến "Chiến dịch Hiến pháp".

Các chiến dịch truy quét trên diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị tại Venezuela căng thẳng sau khi Chủ tịch của Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, đồng thời là thủ lĩnh phe đối lập Hoan Goa-i-đô tự phong là "tổng thống lâm thời" của quốc gia Nam Mỹ này cho tới khi lập ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức bầu cử.

Liên quan đến tình hình tại Venezuela, Nga cùng ngày khẳng định, nước này không có ý định sơ tán công dân khỏi Venezuela và tin rằng vẫn còn cơ hội cho nỗ lực ngoại giao tại đây mặc dù thừa nhận vẫn tồn tại nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột vũ trang diện rộng tại quốc gia này./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm