Nhiều công ty viễn thông Mỹ đã đồng ý miễn giảm các khoản phí thanh toán muộn cho khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ đang chịu các tác động kinh tế bởi dịch COVID-19, đồng thời mở các điểm truy cập Wi-Fi cho những người có nhu cầu. nhiều công ty viễn thông cũng đồng ý dỡ bỏ giới hạn dữ liệu cho người sử dụng trong 60 ngày tới.
Những công ty viên thông tham gia kế hoạch miễn giảm phí này bao gồm Google Fiber của Google Inc, Charter Communications Inc, CenturyLink Inc, Cox Communications, Sprint Corp, T-Mobile US Inc. Đánh giá về động thái này, các chuyên gia cho rằng dịch vụ viễn thông sẽ cho phép mọi người giao tiếp với nhau, làm việc từ xa và đảm bảo trẻ em có thể tham gia các khóa học từ xa, trong bối cảnh hàng triệu người Mỹ sẽ phải làm việc và học tập tại nhà giữa bão dịch COVID-19.
Siêu thị Australia nói "Không" với khách hàng mua đồ tích trữ
Mỗi hóa đơn thanh toán chỉ được mua tối đa hai gói cho mỗi loại mì ống, bột mì, gạo, khăn giấy, giấy vệ sinh và nước rửa tay. Đây chỉ là một trong nhiều biện pháp hạn chế mua sắm nghiêm ngặt mà hai chuỗi siêu thị lớn nhất Australia mới đây đưa ra để ngăn người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ do lo ngại dịch COVID-19.
Hệ thống siêu thị Coles, có hơn 800 địa điểm trên khắp nước Australia, thông báo rằng với mỗi hóa đơn thanh toán, các khách hàng sẽ chỉ được mua tối đa hai gói mỗi loại mì ống, bột mì, gạo, khăn giấy, giấy vệ sinh và nước rửa tay. Coles Group đang tạm dừng chính sách hoàn trả tiền nhằm khuyến nghị người dân không mua sắm quá mức.
Trong khi đó, Woolworths, chuỗi siêu thị lớn nhất Australia, đã giới hạn khách hàng chỉ mua một gói giấy vệ sinh trên mỗi lần thanh toán cũng như hạn chế mua gạo, chất khử trùng, khăn giấy, khăn ướt...Thông báo trên được đưa ra sau khi các siêu thị trên cả nước “cháy hàng” nhu yếu phẩm do người dân Australia tích trữ đồ, trong bối cảnh nước này ghi nhận 248ca mắc COVID-19 và 3 ca tử vong.