Thứ Năm, 25/04/2024 22:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ - Nhật - Hàn lên kế hoạch họp về Triều Tiên

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 07/10 cho biết giới chức chính phủ cấp cao của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Washington trong tuần này để thảo luận kết quả cuộc đàm phán cấp chuyên viên Mỹ - Triều ở Thụy Điển vừa qua.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun, người đã đại diện Mỹ tham gia cuộc đàm phán ở Stockholm với đoàn Triều Tiên do ông Kim Myong Gil đứng đầu, sẽ thông báo kết quả cuộc gặp với đồng cấp Hàn Quốc Lee Do Hoon và Trưởng phòng Các vấn đề châu Á và châu Đại dương của Bộ Ngoại giao Nhật Bản Shigêki Takizaki.

Cuộc đàm phán cấp chuyên viên Mỹ - Triều đã làm dấy lên hy vọng tiến bộ trong phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên, cuộc họp đã đổ vỡ khi hai bên vẫn còn khá nhiều bất đồng, ngay trong phản ứng sau cuộc gặp.

Triều Tiên tỏ ra thất vọng, trong khi phía Mỹ đánh giá các cuộc thảo luận diễn ra "tốt đẹp". Nhà Trắng cho biết phía Mỹ đã đồng ý trở lại Stockholm sau hai tuần nữa để tiếp tục thảo luận với Triều Tiên.

Tuy nhiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này bác bỏ khả năng đối thoại với Mỹ trong tương lai gần.

Malaysia phạt 80 cá nhân và thực thể trong vụ bê bối Quỹ 1MDB

Người đứng đầu Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) ngày 07/10 thông báo giới chức nước này đã ra án phạt đối với 80 cá nhân và thực thể bị cáo buộc nhận tiền từ Quỹ Đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB).

Ủy ban này cho biết đang nỗ lực thu hồi 420 triệu ringgit (khoảng 100 triệu USD) từ các cá nhân và thực thể bị cáo buộc nhận tiền của quỹ thông qua các tài khoản rửa tiền có liên quan đến cựu Thủ tướng Najib Razak. Ủy ban đã gửi cảnh báo tới những cá nhân, thực thể bị cáo buộc và yêu cầu họ nộp phạt, những người này có thể bị phạt gấp 2,5 lần số tiền đã nhận.

Các cá nhân nói trên bao gồm anh trai của ông Najib, cựu thống đốc ngân hàng lớn thứ hai của Malaysia CIMB, và cựu Chủ tịch cơ quan dầu cọ nhà nước Felda. Ủy ban chống tham nhũng cũng xác nhận tiền thất thoát từ Quỹ Đầu tư nhà nước Malaysia cũng "chảy" vào túi các công ty, các đảng phái chính trị, và các tổ chức có liên quan đến liên minh cầm quyền của ông Najib thời đó.

Quỹ Quỹ Đầu tư nhà nước Malaysia do ông Najib sáng lập năm 2009 nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Các nhà điều tra Malaysia và Mỹ cho rằng quỹ này đã để thất thoát khoảng 4,5 tỷ USD, trong khi khoảng 1 tỷ USD được gửi vào các tài khoản cá nhân của ông Najib./.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm